Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam lần đầu đăng cai Liên hoan thiếu nhi ASEAN 2016

T.Minh| 27/05/2016 18:46

(HNMO)- Từ ngày 28/5 - 2/6/2016, Liên hoan thiếu nhi ASEAN (ASEAN Children Festival) 2016 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Chương trình với sự tham gia của thiếu nhi đến từ 7 nước trong khối ASEAN, Liên hoan thiếu nhi ASEAN sẽ là một ngày hội tưng bừng trong dịp Tết thiếu nhi tại Việt Nam.



Chương trình do Ban Thanh Thiếu niên VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bộ VH,TT&DL, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, Quỹ hợp tác và phát triển (CDF) và công ty CP văn hóa phương Đông tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Festival thiếu nhi ASEAN được tổ chức và lại do Việt Nam đăng cai. Điểm nhấn của ngày hội chính là đêm Gala nghệ thuật thiếu nhi ASEAN sẽ được THTT lúc 20h10 ngày 01/06 trên kênh VTV1.

Là sự kiện giao lưu văn hóa mang tầm quốc tế, Liên hoan thiếu nhi ASEAN được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, tạo cơ hội cho thiếu nhi các nước trong khu vực giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau và trải nghiệm những nền văn hóa còn khá xa lạ. Tham gia Liên hoan thiếu nhi ASEAN là các em ở độ tuổi từ 9 - 15 đến từ 7 quốc gia trong khối ASEAN gồm: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Lào và nước chủ nhà Việt Nam. Đây cũng là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, kéo dài từ ngày 28/5 - 2/6/2016.

Ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN tại cuộc họp báo giới thiệu Liên hoan thiếu nhi ASEAN



Chia sẻ về Liên hoan thiếu nhi ASEAN, ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, Trưởng Ban tổ chức chương trình - cho biết: “Văn hóa tinh thần luôn là vấn đề được cộng đồng ASEAN hết sức quan tâm. Đây là lần đầu tiên Đài THVN có sáng kiến tổ chức Festival thiếu nhi, mong muốn có sự hội tụ đủ các quốc gia thành viên. Với sự tham gia của 6 nước bạn và nước chủ nhà Việt Nam, hy vọng Liên hoan thiếu nhi ASEAN sẽ tạo được thành công trong lần đầu tổ chức và các em thiếu nhi trong khối ASEAN có thêm sự gắn kết, thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa của mỗi nước.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan thiếu nhi ASEAN, các em thiếu nhi sẽ được đi thăm nhiều địa danh lịch sử, được vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tìm hiểu văn hóa, lịch sử đất nước, con người Việt Nam. Hy vọng Festival này là mở đầu thuận lợi cho hàng loạt Festival về thiếu nhi những năm sau”.
Tại buổi họp báo sáng 26/5, ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN chia sẻ: “Với thông điệp ASEAN chung một mái nhà, Liên hoan thiếu nhi ASEAN, điểm nhấn đáng chú ý nhất của chuỗi hoạt động này là Gala nghệ thuật Liên hoan thiếu nhi ASEAN được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 1/6 trên kênh VTV1 - Đài THVN. Trong đêm Gala sẽ có 15 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, là sự xen kẽ giữa các đoàn thiếu nhi của 7 quốc gia tham dự Liên hoan thiếu nhi ASEAN, mang đậm hơi thở, bản sắc dân tộc của các quốc gia. Cũng trong đêm Gala, các em thiếu nhi của 7 quốc gia ASEAN sẽ cùng nhau hòa giọng trong một tiết mục về chủ đề hòa bình.

Không mang tính chất là một cuộc thi, Liên hoan thiếu nhi ASEAN lần này là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia ASEAN nên mỗi đoàn tham dự đều chuẩn bị các tiết mục đặc sắc nhất để thể hiện trong đêm Gala nghệ thuật tối 1/6. Liên hoan thiếu nhi ASEAN hứa hẹn sẽ tạo nên một ngày hội thiếu nhi tưng bừng với những hoạt động văn hóa bổ ích, gắn kết tình bạn của thiếu nhi ASEAN”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu đăng cai Liên hoan thiếu nhi ASEAN 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.