Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình”

Quỳnh Dương| 11/06/2016 16:32

(HNMO) - Nhân tháng hành động vì trẻ em, sáng 11-6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm văn hóa Kim Đồng tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình”.

Các em thí sinh nước ngoài tham gia cuộc thi


Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 200 thiếu nhi Hà Nội và quốc tế đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Đây là dịp để khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi Việt Nam và quốc tế, đồng thời là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết . Cuộc thi còn là cơ hội để các em thể hiện lòng khao khát được sống trong một thế giới hoà bình, có tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội.

Tại cuộc thi, các thí sinh nhí đã vẽ rất nhiều đề tài mà các em quan tâm yêu thích như về con người và cuộc sống, về hòa bình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường xung quanh, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật… Các bức tranh với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú là một món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là tình yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo.

Màn biểu diễn của các em thiếu nhi trong lễ khai mạc cuộc thi


Tại buổi lễ, Bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội cho biết: "Hòa bình là ước nguyện của toàn nhân loại, chỉ có hòa bình con người mới có cuộc sống hạnh phúc bình yên, trẻ em mới được sống trong tình yêu thương, chăm sóc, được cắp sách đến trường. Chúng ta tự hào vì đang được sống tại Thủ đô Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến, Thành phố duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Mỗi người trong chúng ta cần phải tuyên truyền mạnh mẽ cho thế hệ trẻ biết được để cùng trân trọng và gìn giữ danh hiệu cao quý đó".

Sau 3 tiếng cuộc thi diễn ra, ban Tổ chức đã công bố giải đặc biệt thuộc về em Arleen Rodriguez Barrios (4 tuổi), ngườiCuba, em Hwang Jung Myung (Hàn Quốc) và em Phạm Thị Bích Ngọc (học sinh trường THCS Lê Lợi) giành giải nhất. 3 giải nhì được trao cho em Nils Windisch (Thụy Sĩ), Trần Ngọc Bảo Đan, Lê Thu Phương (đang sinh hoạt tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng). Ngoài ra ban Tổ chức còn trao 8 giải ba, nhiều giải khuyến khích cho các thí sinh nhí tham gia cuộc thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.