Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm thời trang Việt Nam - NewZealand

Hoàng Lân| 07/08/2015 10:48

(HNMO) - 20 sinh viên xuất sắc New Zealand – Việt Nam chuyên ngành thời trang vừa có buổi diễn thời trang tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 6-8.

Đêm thời trang Việt Nam - New Zealand diễn ra vào tối 6-8


Đây là những sinh viên tham gia dự án kết nối thời trang lần đầu tiên giữa New Zealand-Việt Nam và họ đã hoàn thành xong các sản phẩm của mình.

40 mẫu thiết kế với chủ đề “Giao thoa” được đánh giá và chấm điểm tại đêm thời trang bởi hội đồng giám khảo gồm Đại sứ New Zealand - Ngài Haike Manning, nhà thiết kế New Zealand - bà Tamsin Cooper, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, và Giám đốc sản xuất Project Runway (2014-2015) Tùng Leo.

Dự án kết nối thời trang và đêm thời trang nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam trong năm 2015.

Trong đêm trình diễn, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cho biết, năm 2015 kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và New Zealand. Mục đích của chúng tôi thông qua dự án thời trang là nối các bạn sinh viên trẻ năng động, sáng tạo của New Zealand với Việt Nam, giới thiệu các khía cạnh sáng tạo và tân tiến của nền giáo dục hàng đầu New Zealand tới công chúng Việt Nam. Chúng tôi rất hài lòng với những sản phẩm hết sức sáng tạo, sống động và độc đáo mà các bạn sinh viên đã mang tới dự án”.


Nhiều mẫu thiết kế thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai nước


Dự án kết nối thời trang bắt đầu từ tháng 5- 2015, sau khi 10 đội sinh viên (mỗi đội sẽ có 1 sinh viên Việt Nam và 1 sinh viên New Zealand) được chọn ra từ 6 trường đại học và học viện thời trang danh tiếng của New Zealand và Việt Nam. Trong suốt 3 tháng làm việc, các đội đã sẵn sàng đưa ra các bộ thiết kế dựa trên chủ đề “Giao thoa”. Với chủ đề này, các nhóm sinh viên hướng đến khai thác các đặc điểm chung, giá trị văn hóa và chuyển tải chúng qua các mẫu thiết kế. Yếu tố chủ đạo cho sự thành công của dự án thời trang lần này là cách thức mà các bạn sinh viên làm việc với nhau từ xa, sử dụng công nghệ và thực hành các kỹ năng công nghệ thông tin.

Để chuẩn bị cho đêm diễn thời trang vào ngày 6/8, 10 sinh viên New Zealand đã tới Việt Nam vào ngày 1/8 để cùng với đồng đội Việt Nam hoàn thiện nốt các mẫu thiết kế.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đón chào các mẫu sưu tập thời trang của các nhà thiết kế danh tiếng Việt Nam như Hà Duy và Hạ Hồng Lam.

Đây là sự kiện thứ 6 được tổ chức bởi Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội trong năm nay nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam.

* Một số mẫu thiết kế trong đêm thời trang "Giao thoa":









(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đêm thời trang Việt Nam - NewZealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.