Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố kết quả trúng tuyển đại học trước 17h ngày 16-9

Minh Khang| 16/09/2021 06:27

(HNM) - Ngày 15-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kết thúc quá trình lọc ảo tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 đợt 1 theo hình thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Quy trình lọc ảo được tiến hành từ ngày 13-9.

Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay của cả nước là hơn 795.300 em. Các thí sinh đã đăng ký gần 4 triệu nguyện vọng. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng, dù các em đăng ký rất nhiều nguyện vọng xét tuyển. Khi xác định thí sinh đã trúng tuyển, hệ thống tự động không xét các nguyện vọng sau. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, trước 17h ngày 16-9, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đại học đợt 1 cho thí sinh. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 26-9 (tính theo dấu bưu điện).

Các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành, nhóm ngành đào tạo của trường. Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả trúng tuyển đại học trước 17h ngày 16-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.