Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường tự chủ tuyển sinh, giáo viên không được mở "lò luyện"

M.Hà| 02/01/2014 14:17

Đối với trường tự chủ tuyển sinh, không để phát sinh hiện tượng các cán bộ, giáo viên của nhà trường tổ chức luyện thi

Bộ GD –ĐT vừa đưa dự thảo quyết định quy định về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy giai đoạn 2014-2016 ra lấy ý kiến.

Về nguyên tắc, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong tuyển sinh theo quy định tại Điều 34 Luật Giáo dục đại học. Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong tuyển sinh.



Từng trường xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên.

Các trường chỉ tổ chức tuyển sinh riêng tối đa 2 lần trong năm vào thời gian do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác.

Đề án tuyển sinh riêng của các trường phải phù hợp với quy định của Luật Giáo dục đại học và mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Hình thức, nội dung tuyển sinh phải phù hợp với ngành đào tạo của nhà trường và chương trình giáo dục phổ thông; Các tiêu chí đảm bảo chất lượng nguồn tuyển rõ ràng; Đảm bảo nguồn lực để thực hiện tuyển sinh riêng; Không gây phức tạp cho xã hội và tốn kém cho thí sinh…

Đối với trường tự chủ tuyển sinh, không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ, giáo viên của nhà trường tổ chức luyện thi; Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh, không để phát sinh tiêu cực, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch; Thực hiện chế độ thông tin kịp thời và báo cáo kết quả sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh riêng theo quy định; Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tốt công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc; Công bố rộng rãi phương thức tuyển sinh của nhà trường để thí sinh, phụ huynh và xã hội giám sát./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tự chủ tuyển sinh, giáo viên không được mở "lò luyện"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.