Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển sinh lớp 10: Những lưu ý quan trọng khi vào phòng thi

Theo tin Tức| 01/06/2018 11:30

Ngày mai (2-6), gần 90.000 thí sinh sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Để có một kỳ thi như mong muốn, trước khi bước vào kỳ thi gay cấn, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khuyên các thí sinh không nên bỏ qua những lưu ý sau:

Đến chậm 15 phút sẽ không được dự thi

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để dự thi: Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân , Thẻ căn cước công dân (gọi chung là Giấy chứng minh nhân dân) ; Thẻ dự thi; nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ dự thi, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Lịch thi vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh năm 2018.


Những dụng cụ được đưa vào phòng thi


Khi vào phòng thi, phải tuân thủ các quy định như trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác;

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh cần phải tuân thủ những quy định trong phòng thi.


Tuân thủ quy định trong phòng thi

Trong phòng thi thí sinh phải tuân thủ các quy định: Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình; trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, giấy nháp; khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình; không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ); khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay;

Đồng thời, bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý; khi nộp bài thi, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi.

Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi; thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi; trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, kỳ thi lớp 10 năm nay TP Hồ Chí Minh sẽ tuyển hơn 68.000 em, tăng hơn 5.000 chỉ tiêu so với năm học trước. Năm nay, có khoảng gần 90.000 thí sinh dự thi tại 145 địa điểm thi, trong đó 135 điểm thi vào lớp 10 thường và 10 điểm thi vào lớp 10 các trường chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh lớp 10: Những lưu ý quan trọng khi vào phòng thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.