Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm mới tại kỳ thi lớp 10 THPT 2018 tại Hà Nội

Theo TTXVN/Tin tức| 04/06/2018 21:26

Tại hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức ngày 4-6, một trong những yêu cầu đầu tiên được đưa ra là thắt chặt an ninh kỳ thi...

Các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 THPT đầy khó khăn. Ảnh: L.S


Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, để thắt chặt khâu an ninh, ngoài việc kiểm tra điều kiện tổ chức kì thi, các trưởng điểm thi phải xem xét về an ninh đã đảm bảo chưa.

Đối với trưởng điểm thi, các thầy cô phải ngủ tại điểm thi trông đề, nếu không, phải báo cáo cho phó trưởng điểm thi trông thay hoặc báo cáo Sở. Tuyệt đối không được giao cho một mình thư ký hay bộ phận an ninh trông đề.

Trưởng điểm thi phải điểm danh các giám thị trước buổi thi đảm bảo đủ quân số, luôn có lực lượng dự phòng. Nếu có việc đột xuất, các trưởng điểm thi phải báo cáo về Sở và có phương án cử phó trưởng điểm thi trực thay thế.

Các phó trưởng điểm thi phải đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhận các tài liệu về văn phòng, dán dấu niêm phong, lấy kinh phí để mang về cho trưởng điểm thi chi trả đúng quy định và nhanh chóng.

Một trong những điểm mới trong công tác coi thi năm nay là Sở GD-ĐT quyết định cắt bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi. Các thí sinh không phải ngồi dưới sân trường để nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi như mọi năm mà sẽ nghe trong phòng thi.

Sở cũng yêu cầu thêm với phiếu báo dự thi của thí sinh là phải có ảnh và được đóng dấu giáp lai.

Để hạn chế tình trạng thí sinh làm thất lạc thẻ dự thi trước hoặc sau khi thi một môn, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề nghị các cán bộ phụ trách cơ sở vật chất tại các điểm thi tiếp nhận và có trách nhiệm bảo quản thẻ dự thi của thí sinh ngay trong ngày 6-6, khi các thí sinh đến nghe quy chế thi và lịch thi. Đến ngày 7-6, sẽ đưa thẻ dự thi của thí sinh về các phòng thi và đem ra để đối chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm mới tại kỳ thi lớp 10 THPT 2018 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.