Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức thi vào lớp 10 THPT

Minh Hà - Ảnh: Viết Thành| 07/06/2018 10:05

(HNMO) - Sáng ngày 7-6, ngay khi các thí sinh tập trung tại phòng thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã kiểm tra công tác tổ chức thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 thành phố Hà Nội tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao đổi, động viên các giám thị hoàn thành tốt nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng


Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Chử Xuân Dũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện quy chế thi tại trường cũng như phòng thi. Đồng chí Ngô Văn Quý đã hỏi thăm công tác chuẩn bị của các giám thị, học sinh tham gia kỳ thi, và đề nghị các giám thị thực hiện đúng nhiệm vụ, chức trách. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, thực hiện tốt bài thi.

Trong buổi làm việc nhanh giữa đồng chí Ngô Văn Quý với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội và lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay: “Kỳ thi năm nay có 94.499 thí sinh, tăng khoảng 12.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước. Các thí sinh tham gia thi tại 185 điểm thi. Công tác chuẩn bị, triển khai đã thực hiện đúng kế hoạch. Cho đến hết ngày 6-6, công tác vận chuyển đề thi tới các điểm thi diễn ra an toàn, không có sai sót. Trong kỳ thi này, Sở GD-ĐT đã tổ chức 15 đoàn kiểm tra lưu động với 400 người tới các điểm thi. Ngoài ra, có 400 thanh tra chốt tại các điểm thi để bảo đảm không xảy ra sự cố, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh”.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền cho biết, năm nay, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng có 22 phòng thi với 528 thí sinh. Với sự chỉ đạo, phối hợp của Sở GD-ĐT, UBND quận Ba Đình, Trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thi. Các phòng thi đều có điều hòa, bảo đảm vệ sinh cũng như ánh sáng và các điều kiện khác. Nhà trường chỉ mở 1 cổng ở địa chỉ 30 Phan Đình Phùng trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, nhà trường cũng chuẩn bị các phương án dự phòng về điện nước. Bên cạnh đó, các lực lượng an ninh, công an cũng thường xuyên cắm chốt tại trường để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.


Các thí sinh làm bài thi môn ngữ văn tại hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng.


Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở GD-ĐT Hà Nội nói chung, Trường THPT Phan Đình Phùng nói riêng. Sở GD-ĐT đã triển khai tốt các bước chuẩn bị kỳ thi, từ tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp thành phố đến xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức phổ biến, quán triệt quy chế cho cán bộ, giáo viên, lãnh đạo trường, các điểm thi trên địa bàn thành phố. Đối với Trường THPT Phan Đình Phùng, việc kiểm tra cho thấy đây là điểm trường sạch sẽ, các phòng thi đều có điều hòa, các vấn đề bảo đảm an toàn, điện, nước đều được chuẩn bị kỹ và có phương án dự phòng.

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt kỳ thi này, đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội, hướng dẫn của Sở GD-ĐT, bảo đảm an toàn tuyệt đối, chính xác, công bằng, khách quan. Sau này, công tác thu bài thi, làm phách, chấm thi, công bố điểm cũng cần được thực hiện đúng quy trình để kỳ thi vào THPT năm học 2018-2019 hoàn thành đúng mục tiêu đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức thi vào lớp 10 THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.