Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu hoàn trả lệ phí ghi danh

Thống Nhất| 02/07/2018 23:33

(HNMO) - Vừa qua, có thông tin phản ánh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu liên tục nâng mức điểm chuẩn ba lần trong 2 ngày, từ 46 lên 49 điểm và lên 50,5 điểm; ngoài ra, nhà trường còn gây khó cho phụ huynh khi yêu cầu họ phải đóng lệ phí ghi danh với mức 2 triệu đồng.

Về việc này, tối 2-7, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký văn bản số 1282/SGDĐT-QLT gửi Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội.

Văn bản cũng nêu rõ, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu phải tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thực hiện nghiêm túc các vấn đề này và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo sau khi kết thúc tuyển sinh.


Mức điểm chuẩn 46 được Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu công bố trong buổi sáng 30-6.

Đến chiều 30-6, mức điểm chuẩn lại là 49.

Điểm chuẩn lớp 10 tại trường này đến sáng 1-7 đã tăng lên 50,5 điểm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu hoàn trả lệ phí ghi danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.