Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điểm sàn riêng cho nhóm ngành Y

Thống Nhất| 11/03/2019 17:09

(HNMO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư số 02/2019/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy...


Nội dung mới đáng chú ý tại Thông tư quy định: Căn cứ kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) đối với các ngành Y trình độ đại học, bao gồm y khoa, y học cổ truyền, răng - hàm - mặt, dược học, điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hồi chức năng.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ xác định điểm sàn đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở cả ba trình độ: Đại học, cao đẳng, trung cấp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, các trường công bố các thông tin cần thiết lên trang thông tin điện tử của trường để thí sinh đăng ký dự thi. Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển có thể quy định sau khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia và phù hợp với ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định.

Các trường có trách nhiệm tiếp nhận và lưu bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh; tổng hợp kết quả thí sinh xác nhận nhập học, cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quyết định dừng hay tiếp tục xét tuyển bổ sung.

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định của trường. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi vào một trường và không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điểm sàn riêng cho nhóm ngành Y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.