Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh cần cân nhắc khi chọn bài thi tổ hợp

Thống Nhất| 03/04/2019 18:05

(HNMO) - Ngày 3-4, ghi nhận tại các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, chưa có thí sinh nộp  phiếu đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019.

Thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hà Nội.


Nhằm giúp thí sinh khai chính xác, hạn chế sai sót trong việc khai phiếu, nhất là ở mục đăng ký bài thi, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội lưu ý các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp quận, huyện, thị xã phổ biến kỹ các quy định liên quan đến kỳ thi tới thí sinh, trong đó đặc biệt lưu ý thí sinh cân nhắc kỹ khi quyết định lựa chọn bài thi tổ hợp.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019, thí sinh phải dự thi bốn bài, gồm ba bài độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số hai bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (gồm ba môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm ba môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Nếu có nguyện vọng, thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp.

Trong trường hợp này, ông Phạm Quốc Toản đặc biệt lưu ý các thí sinh, theo quy định của Bộ GD-ĐT, nếu đã đăng ký cả hai bài thi tổ hợp thì thí sinh bắt buộc phải làm cả hai bài này. Thí sinh bỏ một trong hai bài, bất kể là lý do gì cũng sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT và không có cơ hội tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh cần cân nhắc khi chọn bài thi tổ hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.