Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 3-5, học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10

Thống Nhất| 29/04/2019 16:05

(HNMO) - Thời điểm này, ngoài việc tăng cường ôn tập chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội còn phải gấp rút hoàn thiện việc viết “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020”.


Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 3-5-2019, học sinh phải nộp “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020” tại trường trung học cơ sở nơi các em đang học lớp 9. Thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông tại Hà Nội nộp phiếu tại các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý học sinh khi viết “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020”: Khai đầy đủ, chính xác các thông tin trên phiếu, trong đó lưu ý phần thông tin cá nhân. Cụ thể, phần họ tên của học sinh phải viết chữ in hoa, tên dân tộc của học sinh ghi theo giấy khai sinh, khu vực tuyển sinh ghi theo hộ khẩu thường trú của học sinh.

Đối với phần mã học sinh, các em ghi mã học sinh theo mã của sổ điểm điện tử do nhà trường cấp, nếu là học sinh tỉnh ngoài thì ghi “TỈNH NGOÀI”. Mỗi học sinh có một mã khác nhau trên sổ điểm điện tử. Các em sẽ sử dụng mã này cho đến khi hoàn thành bậc học trung học phổ thông, vì vậy, các em cần ghi nhớ mã này để tra cứu các thông tin liên quan về kết quả học tập, rèn luyện của mình khi cần thiết.

Khi viết phiếu đăng ký dự tuyển, học sinh cần lưu ý: Mỗi em được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường trung học phổ thông công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh; hai nguyện vọng này xếp theo thứ tự: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2.

Những học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An hoặc Trường Trung học phổ thông Sơn Tây hoặc lớp tiếng Đức hệ 7 năm của Trường Trung học phổ thông Việt Đức cần lưu ý: Khu vực tuyển sinh là khu vực tương ứng với trường trung học phổ thông đăng ký dự tuyển còn lại.

Nếu đăng ký học ngoại ngữ tiếng Nhật vào hai trường trung học phổ thông ở hai khu vực tuyển sinh khác nhau, thì khu vực tuyển sinh ghi trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020” là khu vực tuyển sinh của trường có nguyện vọng 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 3-5, học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.