Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10

Thống Nhất| 30/04/2019 17:09

(HNMO) - Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Ảnh minh họa


Chẳng hạn, học sinh ở khu vực tuyển sinh 2 (gồm các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng) có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các trường THPT trên địa bàn hai quận này, gồm các trường: Việt Đức, Trần Phú - Hoàn Kiếm, Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Trần Nhân Tông và Thăng Long.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc học tập, Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép các em được đổi khu vực tuyển sinh. Những học sinh có hộ khẩu thường trú và nơi cư trú thực tế khác nhau, học sinh ở vùng giáp ranh giữa các khu vực có thể đổi khu vực tuyển sinh…

Học sinh muốn đổi khu vực tuyển sinh cần làm đơn (theo mẫu), có xác nhận của hiệu trưởng trường trung học cơ sở - nơi đang học lớp 9 và ghi khu vực tuyển sinh xin đổi vào mục “Khu vực đăng ký dự tuyển” trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020”, nộp tại trường vào ngày 3-5-2019.

Học sinh lưu ý, khi đổi khu vực tuyển sinh, học sinh vẫn phải tuân thủ nguyên tắc đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. Hai nguyện vọng này được xếp theo thứ tự: Nguyện vọng 1, nguyện vọng 2.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý, khi sắp xếp thứ tự nguyện vọng, học sinh cần nghiên cứu kỹ về mức điểm chuẩn của các trường ở các năm học trước để có quyết định phù hợp.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, nếu học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Trường hợp học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét đến nguyện vọng 2, nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất là 1,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.