Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi lớp 10 chủ yếu thuộc chương trình lớp 9

Thống Nhất| 27/05/2019 15:27

(HNMO) - Thời điểm này, học sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2019-2020 tại Hà Nội đang ở giai đoạn nước rút của việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.


Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi này, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội lưu ý: "Ngoài việc bám sát cấu trúc đề thi tham khảo của các môn do Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành hồi đầu năm học 2018-2019, học sinh cần ghi nhớ những nội dung kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và những nội dung kiến thức mà giáo viên đã tổ chức cho các em ôn tập tại lớp".

Ông Phạm Quốc Toản nhắc nhở, học sinh không nên quá lo lắng, bởi nội dung đề thi của các môn trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội đều theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình cấp trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD-ĐT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 9. Thông tin này đã được Sở GD-ĐT công bố công khai.

Trong số bốn môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, đề thi môn toán và môn ngữ văn sẽ có 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn ngoại ngữ và môn lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, ngoài ra có một số câu hỏi yêu cầu khả năng vận dụng của học sinh ở cấp độ thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi lớp 10 chủ yếu thuộc chương trình lớp 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.