Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, hơn 85.000 học sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10

Thống Nhất| 02/06/2019 07:38

(HNM) - Hôm nay (2-6), hơn 85.000 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ dự thi hai môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020, đó là ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều).


Toàn thành phố Hà Nội có 169 điểm thi, với hơn 3.600 phòng thi. Tại buổi làm thủ tục dự thi diễn ra vào sáng 1-6, các thí sinh được nhắc nhở phải ghi nhớ kỹ lịch thi các môn để đến đúng giờ, nếu chậm quá 15 phút, sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi.

Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh mất cơ hội dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập bởi theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thí sinh phải dự thi đủ bốn môn mới được xét tuyển vào các trường công lập.

Các thí sinh cũng được phổ biến kỹ về quy chế thi, trong đó có quy định không được mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi. Nếu bị phát hiện mang vật dụng, tài liệu trái phép vào phòng thi, thì dù đã sử dụng hay chưa sử dụng, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi và bài thi đó bị điểm 0.

Để bảo đảm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tập trung lực lượng bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Tính đến 16h ngày 1-6, báo cáo từ 169 điểm thi cho biết, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã hoàn tất. Hệ thống camera tại 100% điểm thi đều đã được lắp đặt.

Đây là năm đầu tiên các điểm thi trên địa bàn Hà Nội lắp đặt camera, nhằm tăng cường giám sát việc tuân thủ quy chế thi của các thành viên. Tỷ lệ học sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 99,8%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, hơn 85.000 học sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.