Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể sẽ không công bố đáp án sau khi thi xong

Thống Nhất| 26/06/2019 12:56

(HNMO) - Sáng nay (26-6), các thí sinh tại gần 2.000 điểm thi trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm ba môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học). Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh tại gần 2.000 điểm thi trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên.

Trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nhằm ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực như đã từng xảy ra ở kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh về mặt kỹ thuật ở nhiều khâu, trong đó có việc nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu và bảo đảm tuyệt mật; giao các trường đại học chủ trì việc chấm tất cả bài thi trắc nghiệm khách quan; tăng cường lực lượng thanh tra, giám sát ở các khâu của kỳ thi...

Để bảo đảm các quy trình tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến không công bố đáp án ngay sau khi thi xong như các năm trước, mà sẽ cân nhắc để công bố vào thời điểm hợp lý cùng với tiến độ của công tác chấm thi, tức là sau ngày 27-6-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể sẽ không công bố đáp án sau khi thi xong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.