Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 1-7, các nhà trường nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh lớp 10

Thống Nhất| 01/07/2019 16:09

(HNMO) – Từ hôm nay, 1-7, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tất cả các trường trung học phổ thông công lập, trung học phổ thông ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020.


Điều kiện để nộp hồ sơ nhập học là những học sinh đủ điểm chuẩn trúng tuyển của trường (điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố), đủ điều kiện tuyển sinh (về độ tuổi, về hộ khẩu thường trú....) và đã làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian quy định.

Hạn cuối nộp hồ sơ tại các trường trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên là ngày 15-7-2019.

Theo quy định, các trường trung học phổ thông công lập chỉ được nhận hồ sơ của học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Trong trường hợp học sinh đang làm thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, nhà trường chỉ tiếp nhận hồ sơ của học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã.

Yêu cầu bắt buộc đối với học sinh là phải nộp hộ khẩu thường trú cho nhà trường ngay sau khi có kết quả hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, nếu không tuân thủ quy định này học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển lớp 10 năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 200 trường trung học phổ thông công lập, trung học phổ thông ngoài công lập và 30 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên có tuyển sinh học sinh lớp 10. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1-7, các nhà trường nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.