Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 47% số thí sinh đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

Thống Nhất| 01/08/2019 17:33

(HNMO) - Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong 10 ngày thực hiện việc đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 (từ ngày 22 đến 17h ngày 31-7), toàn thành phố có gần 35.000 thí sinh đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Ảnh minh họa: Internet

Trong tổng số thí sinh đã đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay, có gần 30.000 thí sinh đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến, số còn lại đổi nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển, nộp trực tiếp tại các nhà trường hoặc các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã.

Năm 2019, thành phố Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Tỷ lệ thí sinh đổi nguyện vọng chiếm 47% trong tổng số thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. 

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 290.000 thí sinh đã đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019, chiếm hơn 44% trong tổng số thí sinh đã đăng ký xét tuyển. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các thí sinh được điều chỉnh tăng, giảm số nguyện vọng; thay đổi số thứ tự của các nguyện vọng... Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ được thực hiện việc đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng một lần và chỉ được thực hiện bằng một trong hai cách: Hình thức trực tuyến thông qua địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển, nộp trực tiếp tại trường trung học phổ thông hoặc phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã. 

Tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 của thí sinh trước khi được đổi nguyện vọng là hơn 2,5 triệu. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm năm nay là gần 490.000 thí sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 47% số thí sinh đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.