Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích cây bút trẻ

Người Lái Đò| 30/05/2021 07:51

(HNM) - Tuần qua, trên Cổng thông tin điện tử www.vanvn.vn của Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Việt, Trưởng ban Nhà văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) có thư gửi đến các cây bút trẻ về việc mời tự ứng cử tham gia Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 tới, tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, bên cạnh các Hội Văn học nghệ thuật; Hội Nhà văn các tỉnh, thành phố; Chi hội Nhà văn Việt Nam tại các địa phương; các báo, tạp chí, nhà xuất bản, câu lạc bộ văn chương; Ban Nhà văn trẻ cùng với các hội đồng chuyên môn và Ban công tác khác của Hội Nhà văn Việt Nam cũng có nhiệm vụ giới thiệu đại biểu tham dự.

Để lựa chọn những đại diện xứng đáng, Ban Nhà văn trẻ mời các tác giả không quá 35 tuổi có tác phẩm thơ, văn xuôi, tiểu luận, phê bình (đã hoặc chưa đoạt giải thưởng, đã hoặc chưa xuất bản sách) tự ứng cử tham gia thông qua việc gửi tác phẩm và tóm tắt tiểu sử văn học của mình về email: vanvn2021@gmail.com.

Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc là sự kiện quan trọng do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức định kỳ 5 năm một lần, nhằm đánh giá hoạt động văn học trẻ thời gian qua, đồng thời tạo “sân chơi”, khuyến khích lực lượng viết trẻ trên cả nước trao đổi những vấn đề học thuật mà họ đang quan tâm.

Khi người viết trẻ tự ứng cử có nghĩa là họ ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Khi đó, họ sẽ tự tin, mạnh dạn đóng góp ý kiến tâm huyết cho sự phát triển văn học trẻ nước nhà thời gian tới, góp phần giúp văn học Việt Nam đa dạng, hiện đại, thiết thực hơn với đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích cây bút trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.