Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Kinh tế & Đô thị kỷ niệm 10 năm thành lập báo điện tử, ra mắt hệ sinh thái số

Hoàng Lân| 13/01/2023 16:13

(HNMO) - Ngày 13-1, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm xuất bản số báo đầu tiên và 10 năm thành lập Báo điện tử Kinh tế & Đô thị (28/12/2012 - 28/12/2022); ra mắt hệ sinh thái số Kinh tế & Đô thị. Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Tập thể Báo Kinh tế & Đô thị được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 1-1-1999, Báo Kinh tế & Đô thị, cơ quan của UBND thành phố Hà Nội phát hành số báo đầu tiên. Trải qua 24 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, từ những số báo đầu tiên ra 4 kỳ/tuần, đến nay Báo Kinh tế & Đô thị đã từng bước hình thành cơ quan báo chí đa phương tiện. Năm nay, tờ báo điện tử tiếng Việt tròn 10 năm thành lập.

Trước sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter…), đòi hỏi sự cạnh tranh thông tin nhanh, chính xác, tính phản biện cao, Báo Kinh tế & Đô thị nói chung và Báo Kinh tế & Đô thị điện tử nói riêng đã từng bước cải tổ nội dung các ấn phẩm, tiệm cận phương thức tác nghiệp của báo chí đa phương tiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng các đại biểu chúc mừng ra mắt hệ sinh thái số Kinh tế & Đô thị.

Qua 10 năm phát triển, Báo Kinh tế & Đô thị điện tử đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác tuyên truyền, góp phần tích cực đối với sự nghiệp phát triển của Thủ đô và của cả nước. Đồng thời cùng với lực lượng báo chí Việt Nam tham gia cổ vũ, động viên các lực lượng xã hội, các nhà doanh nghiệp xây dựng hướng ứng công cuộc đổi mới và hội nhập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, UBND thành phố Hà Nội ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên, phóng viên của báo Kinh tế & Đô thị đã thể hiện đặc trưng của tờ báo. Báo có những thông điệp, cách làm, tiếng nói riêng, mang đặc trưng hệ sinh thái báo chí của Thủ đô Hà Nội.

Dịp này, TP Hà Nội cũng đã tặng Bằng khen tập thể Báo, 2 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền về Đại hội Đông Nam Á lần thứ 31.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ sắp tới, đồng chí Lê Hồng Sơn mong muốn Báo Kinh tế & Đô thị phải thực sự thể hiện được hình ảnh hoạt động của các cấp chính quyền, đồng thời là một trong những tờ báo của Thủ đô tiếp tục dẫn đầu, truyền cảm hứng trong việc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh của thành phố Hà Nội.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, lễ kỷ niệm 24 năm xuất bản số báo đầu tiên và 10 năm thành lập báo điện tử Kinh tế & Đô thị; ra mắt hệ sinh thái số Kinh tế & Đô thị là một sự kiện quan trọng của báo. Cách đây 2 năm, Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các bước để xây dựng hệ sinh thái số. Chuyển đổi số trong báo chí nói riêng cũng như chuyển đổi số nói chung là một cuộc cách mạng, đòi hỏi phải có kiến thức và nguồn lực. Trong quá trình triển khai, Báo Kinh tế & Đô đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Để ghi nhận những đóng góp của báo Kinh tế & Đô thị trong phong trào thi đua Người tốt việc tốt giai đoạn 1992 – 2022 và công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố đã Quyết định tặng Bằng khen đối với tập thể Báo và tập thể phòng, ban; các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Phong trào thi đua “Người tốt việc tốt thành phố giai đoạn 1992-2022”.

Dịp này, thành phố Hà Nội cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền về Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Kinh tế & Đô thị kỷ niệm 10 năm thành lập báo điện tử, ra mắt hệ sinh thái số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.