Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn Tất Bình làm phim "Tết cháy Osin" chào năm mới

Hoàng Lân| 04/01/2010 16:46

(HNMO) - Đến hẹn lại lên, việc làm phim phục vụ khán giả truyền hình mỗi dịp Tết đến dường như trở thành hoạt động không thể thiếu đối với các nhà làm phim. Tết này, NSƯT - đạo diễn Tất Bình, người đã lui vào hậu trường làm phim từ lâu đã "tái xuất giang hồ" để bộ phim hài dài 6 tập: "Tết cháy Oshin".

Khoảng 10 năm qua, đạo diễn Tất Bình gần như không xuất hiện vì bận đảm đương nhiệm vụ “bà đỡ” cho các đạo diễn trẻ, để qua đó, họ đã tạo nên những bộ phim đích thực như "Chuyện của Pao", "Sống trong sợ hãi", "Sinh mệnh", "Chơi vơi"…


Đạo diễn Tất Bình cùng đoàn làm phim

Cách đây 20 năm, những bộ phim mà đạo diễn lão làng này thực hiện đã rất thu hút khán giả như "Cuốn sổ ghi đời", "Những người sống bên tôi", "Đồng quê xào xạc"... Trong số đó, “Những người sống bên tôi” đã vinh dự trở thành phim Truyền hình đầu tiên giành cả giải thưởng Phim được khán giả yêu thích nhất (1995 – 1996) cũng như hai giải cá nhân dành cho hai diễn viên chính: Nữ NSND Lan Hương và nam nghệ sỹQuốc Tuấn.

Không chỉ được người xem nhớ tới qua những tập phim tâm lý xã hội, NSUT Tất Bình còn tỏ ra là một đạo diễn hóm hỉnh, khá duyên trong nhiều phim vui mà ông thực hiện. Người xem vẫn còn nhớ những phim như “Những cuộc tìm kiếm”, “Công dân vàng”, “Đám cưới làng”, “Tivi về làng”…


Nghệ sỹ Vân Dung cùng các diễn viên tham gia đóng phim

Đạo diễn Tất Bình cho biết, nhân dịp xuân Canh Dần, anh sẽ cho ra mắt bộ phim về một chủ đề lúc nào cũng "nóng" trong những gia đình hiện đại... Đó là câu chuyện về những bà, những chị, những em “Oshin”, hay nói cho chính xác hơn là về những người giúp việc trong các gia đình, và những chuyện bi hài xung quanh mối quan hệ giữa chủ nhà và các oshin.

Bộ phim xoay quanh ba gia đình, họ là các cặp vợ chồng trẻ thành đạt và mải mê với công việc đến mức không thể chăm lo nổi cuộc sống của mình. Một anh chồng làm giám đốc Salon Nội thất sang trọng, vợ là đạo diễn một hãng thời trang danh tiếng nhưng lại không thể hoàn thành tốt việc đưa đón con đi học đúng giờ. Một anh chồng làm trưởng phòng công ty lớn, vợ làm kế toán giỏi nhưng coi bà giúp việc là… tổng đài 1080, mọi việc trong nhà từ lớn đến bé, từ nấu một bữa ăn, tìm đồ đạc, hay thói quen của con cái đều phải gọi điện cho bà giúp việc tư vấn. Và một gia đình đơn lẻ với vị giám đốc góa vợ bận rộn tới mức luôn phải lên lịch hẹn ăn cơm với cậu con trai, và người luôn vỗ về, an ủi bên cạnh cậu bé chính là bà giúp việc.


Một cảnh trong phim

Mỗi năm Tết đến, người giúp việc nào mà chẳng muốn trở về quê hương bản quán, đoàn tụ cùng những người thân. Ấy cũng là thời điểm mà các ông bà chủ cuống cuồng lo lắng vì trong cả năm, mọi việc trong nhà hầu như họ phó mặc cho người giúp việc để đến nỗi bây giờ, khi phải tự mình xoay xở, họ thực sự lâm vào cảnh khóc dở, mếu dở.

Với những tình huống hài hước, những chi tiết sinh động mà người xem có thể luôn bắt gặp trong cuộc sống thường nhật, xen kẽ với những yếu tố nhân ái, xúc động, được thể hiện bởimột dàn diễn viên đáng tin cậy cùng với một kết phim khá bất ngờ, đạo diễn tin rằng bộ phim sẽ nhận được nhiều ủng hộ và sự tán đồng của khán giả.

Khi được hỏi vì sao khi có ý định “tái xuất” lại không chọn một phim mà nhân vật chính là những cô gái trẻ đẹp có thân hình bốc lửa, những “đại gia” hào hoa phong nhã tiêu tiền như nước..., đạo diễn Tất Bình tủm tỉm: “Cái tạng tôi, uống cà phê thấy cũng giốngnhư uống… trà đá, nhìn mâm cơm bày ra năm sáu món ăn đã thấy ngại đụng đũa, hiểu gì lớp người ấy mà dám làm phim về họ?"


Các "Osin" trong một cảnh quay

Bộ phim "Tết cháy Osin" đã chính thức khởi quay ngày 29 tháng 11 năm 2009 với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội trong làng hài Việt Nam. Ngoài những danh hài nổi tiếng đã quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim, các tiểu phẩm hài hước, những diễn viên kì cựu như: NSND Hoàng Dũng,NSUT Thanh Hiền, NSUT Thanh Thủy và NSUT Trung Hiếu và một số gương mặt quen thuộc như: Diệu Hương, Quỳnh Hoa, Hoàng Lan, đặc biệt có sự góp mặt của ca sỹ - diễn viên Quách An An tham gia diễn xuất trong phim, góp phần đậm đà hơn cho bữa tiệc giải trí của khán giả truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Tất Bình làm phim "Tết cháy Osin" chào năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.