Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuân Bắc, Tự Long làm “Trung thu muộn” cho trẻ em nghèo

T.Minh| 25/09/2010 07:38

(HNMO)- Tối nay 25/9, tại sân khấu ngoài trời Cung Văn hóa Thiếu nhi, Hà Nội, hai danh hài Xuân Bắc và Tự Long sẽ cùng nhau chung sức làm “Trung thu muộn” cho trẻ em nghèo. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên

Nghệ sỹ Xuân Bắc - Tự Long


(HNMO)- Tối nay 25/9, tại sân khấu ngoài trời Cung Văn hóa Thiếu nhi, Hà Nội, hai danh hài Xuân Bắc và Tự Long sẽ cùng nhau chung sức làm “Trung thu muộn” cho trẻ em nghèo. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên "Ước mơ xanh" dành cho 3.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 21 trường, làng, trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em đặc biệt khó khăn ở Hà Nội.

Trong chương trình, hai danh hài Xuân Bắc và Tự Long sẽ hóa thân thành hai người bạn tinh nghịch trong tiểu phẩm hài Bờm - Cuội và đưa ra cho các khán giả nhỏ những câu đố “học mà chơi, chơi mà học” gắn liền với kiến thức lịch sử về mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.

Tham gia chương trình này còn có nghệ sỹ hài Thành Trung,với nhiều tiết mục ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật vui nhộn và đặc sắc khác như: biến hình ra quà, xiếc thú, nhảy hip-hop... do các nghệ sĩ Liên đoàn xiếc Việt Nam, Câu lạc bộ Tuổi thơ Họa My, nhóm Big Toe biểu diễn.

Nghệ sỹ Xuân Bắc  trong chương trình Trung Thu  "Vầng trăng cho em"


Nghệ sỹ Xuân Bắc tiết lộ, chương trình do Công ty cổ phần hữu nghị Địa Trung Hải tổ chức, kinh phí chương trình được Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, UBND TP Hà Nội cấp. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ trong chương trình đều tập trung tài trợ sản phẩm chứ không tài trợ kinh phí. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

3.500 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội được mời đến dự chương trình sẽ có xe đưa đón tận nơi, được giao lưu với các nghệ sĩ và nhận quà.

Trước đó, Xuân Bắc - Tự Long sẽ đến tận nơi thăm những em bé có hoàn cảnh đặc biệt không thể tham dự chương trình “Ước mơ xanh”. Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng tâm sự, trong lần đến thăm các em nhỏ khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu, các em đã bày tỏ mong muốn được xem chú Xuân Bắc và Tự Long diễn kịch trực tiếp. Anh đã rất xúc động và mong muốn có dịp “diễn kịch bằng tai” cho các em nhỏ để có cơ hội mang tiếng cười đến cho các em thông qua những đại từ biểu cảm. Và đây chính là dịp để chúng tôi thực hiện điều đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Bắc, Tự Long làm “Trung thu muộn” cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.