Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông lão 92 tuổi đi thi Vietnam’s Got Talent

Hoàng Lân| 25/11/2011 13:41

(HNMO) - Thủ đô Hà Nội, điểm dừng chân cuối của hành trình vòng loại chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2011” đã đón nhiều tài năng đến tham dự buổi sơ tuyển đầu tiên vào ngày 24/11/2011. Trong đó có nhiều màn biểu diễn đặc biệt, khiến khán giả từ ngỡ ngàng cho đến thót tim.


Thí sinh cao tuổi ở Hà Nội lập kỷ lục tại cuộc thi

Trung tâm thương mại The Garden (Khu đô thị The Manor, Mỹ Đình, Hà Nội) là nơi đón các tài năng ở Hà Nội đến tham dự vòng loại “Vietnam’s Got Talent 2011” từ lúc 7h30 sáng ngày 24/11. Buổi thi đầu tiên tại Hà Nội có sự tham gia của các giám khảo vòng loại là: đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, BTV Huyền Thanh, nhạc sỹ Tường Văn, ca sỹ Minh Anh, ca sỹ Minh Quân…

Nhiều người xếp hàng để được trưng trổ tài năng


Các thí sinh đến tham dự vòng loại ở Hà Nội đã chứng tỏ rằng Hà Nội không chỉ có tài năng mà có cả sự nhiệt tình và đam mê nghệ thuật mãnh liệt, họ đã chứng tỏ sức sống của một thủ đô trên ngàn năm tuổi.

Kỷ lục về người cao tuổi dự thi

Đó chính là cụ Vũ Văn Hồng (92 tuổi), một nghệ nhân đàn đáy đến tham gia hỗ trợ cho phần dự thi của thí sinh Nguyễn Hiền Anh (14 tuổi). Đây là tiết mục dự thi gây nhiều ấn tượng trong buổi thi đầu tiên tại Hà Nội bởi sự tham gia của của 3 thế hệ. Nguyễn Hiền Anh- cô gái từng đoạt nhiều giải thưởng ca hát thiếu nhi đến tham dự Vietnam’s Got Talent đế thể hiện khả năng hát ca trù. Đặc biệt, tiết mục dự thi của Hiền Anh có sự hỗ trợ của nghệ sĩ - thạc sĩ ca trù Lê Thị Bạch Vân (trống chầu) và nghệ nhân đàn đáy Vũ Văn Hồng.

Cụ Nguyễn Văn Hồng 92 tuổi, thí sinh cao tuổi nhất của cuộc thi


Hiền Anh chia sẻ, chính cô Bạch Vân là người đã truyền cho em niềm đam mê ca trù. Nghệ sĩ - Thạc sĩ ca trù Bạch Vân cũng chia sẻ lý do tham gia hỗ trợ cho thí sinh Hiền Anh là muốn khuyến khích các tài năng đất nước thể hiện khả năng của mình, đồng thời cô cũng muốn truyền ngọn lửa đam mê đến các bạn trẻ để họ có thêm những cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật.

Phần trình diễn của Nguyễn Hiền Anh với sự hộ trợ của cụ Nguyễn Văn Hồng và nghệ sĩ Bạch Vân


“Lão nghệ sỹ đường phố” Tạ Trí Hải với mái tóc dài búi gọn, bộ râu trắng như cước, luôn vận chiếc áo kaki nâu sẫm kèm chiếc mũ cao bồi rộng vành khiến người ngoài gặp một lần là nhớ mãi. Cách đây không lâu, người nghệ sỹ 72 tuổi gốc Hà thành vẫn miệt mài mỗi sáng thứ bảy và chủ nhật ra công viên 30/4 ở Sài Gòn để đàn những bản nhạc cho người dân hay du khách nước ngoài thưởng thức.

Lão nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải


Năm ngoái, nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông bày tỏ ước muốn được trở về Hà thành “để hát và chơi đàn cho thỏa nỗi mong nhớ." Thế rồi, ông tiếp tục rong ruổi quanh bờ Hồ Gươm để mang tiếng đàn violon của mình đến mọi người. Tham dự Vietnam’s Got Talent, ông chỉ muốn đến để cổ vũ cho các thí sinh dự thi và hi vọng chương trình sẽ tìm kiếm được những tài năng trẻ có nhiều đam mê nghệ thuật và cống hiến cho xã hội.

CLB đàn và hát dân ca trung cao tuổi xã Mễ Trì Thượng

Nhóm thí sinh đến từ CLB đàn và hát dân ca trung cao tuổi Mễ Trì Thượng lại mang đến màu sắc riêng. Công việc chính của họ là làm nông, nhưng cứ mỗi tối thứ 4,5,6, họ lại gặp nhau cùng đàn, hát để quên đi những khó khăn và vất vả trong công việc. Đến tham dự Vietnam’s Got Talent, CLB đàn & hát dân ca Mễ Trì Thượng dự thi 2 tiết mục: hát văn “Hương lúa chin vàng” và tiểu phầm “Chuyện cốm làng em”. Nguyễn Văn Mạnh, đạo diễn của tiết mục tiểu phẩm cho biết: ông muốn mọi người sẽ biết đến cốm Mễ Trì nhiều hơn qua tiết mục kịch này.

Xuất hiện “Thị Nở” của Got Talent

Đang là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội (khoa văn hóa dân tộc) nhưng Bùi Văn Tố lại rất mê diễn kịch. Đến tham dự Vietnam’s Got Talent, Tố thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong vai Thị Nở với phần hóa trang khá ấn tượng, sau đó thí sinh này tiếp tục gửi đến ban giám khảo điệu múa trong bài “Đi cấy”.

"Thị Nở" Bùi Văn Tố


Tố chia sẻ lý do chọn tiết mục này vì đây đang là tuần văn hóa Bắc Trung Bộ nên muốn gửi một chút văn hóa Bắc Bộ đến cuộc thi này. Trước đây, Tố cũng đã thử sức ở nhiều vai như Thị Mầu lên chùa, vai trẻ con….nhưng lần này, Tố chuẩn bị kĩ nhất vai Thị Nở để thử sức tại cuộc thi. Tố hi vọng sẽ lọt vào những vòng tiếp theo để thể hiện được nhiều vai diễn ấp ủ của mình hơn.

Thí sinh đập gạch khiến giám khảo thót tim

Đến từ phần trình diễn của Lê Nhật Anh (19 tuổi). Nhật Anh đã có 12 năm theo đuổi môn phái Bình Định Gia và hiện đang là huấn luyện viên tại võ đường Bình Định Gia Phúc Mậu. Đến tham dự Vietnam’s Got Talent, Nhật Anh mang đến tiết mục nội khí công nhảy thủy tinh, cản thương và đập gạch.

Phần biểu diễn thót tim của Lê Nhật Anh


Nhật Anh hi vọng nếu được vào vòng trong sẽ trình diễn nhiều tiết mục ấn tượng hơn mà bạn đã khổ công luyện tập như móc lưỡi câu vào hai mắt và đeo hai xô nước nặng cùng các tiết mục khác. Những người thực hiện chương trình sau khi xem xong đã dành nhiều tràng pháo tay cho ý chí khổ luyện của thí sinh này.

Chàng trai của những quả bong bóng

Tại buổi casting đầu tiên ở Hà Nội, Vũ Tá Việt Hưng (19 tuổi) trở nên nổi bật so với các thí sinh khác bởi quanh cậu toàn là những trái bong bóng đầy màu sắc. Hưng có biệt tài biến tấu những trái bóng thành nhiều hình dạng khác nhau: từ trái táo, con chó…đến những đóa hoa khiến mọi người đều thích thú.

Chàng trai bong bóng mang đến một màn biểu diễn đầy sắc màu, ngộ nghĩnh


Hưng chia sẻ biết đến bộ môn nghệ thuật này hơn 1 năm rồi bắt đầu học hỏi từ internet và qua bạn bè tại Hà Nội trong nhóm. Ban đầu tập luyện, để điều khiển những trái bóng rất khó khăn nhưng bằng sự kiên trì, Hưng đã sáng tạo ra nhiều hình dạng độc đáo.

“Tìm kiếm tài năng- Vietnam’s Got Talent” tiếp tục casting tại Hà Nội vào 2 ngày 25, 26/11. Buổi thi được tổ chức tại Trung tâm thương mại The Garden, Mỹ Đình, từ 7h30 mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông lão 92 tuổi đi thi Vietnam’s Got Talent

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.