Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSND Đặng Thái Sơn làm GK cuộc thi piano quốc tế Hà Nội 2012

Hoàng Lân| 25/08/2012 15:24

(HNMO) – NSND Đặng Thái Sơn được mời về nước làm Chủ tịch danh dự và Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi piano quốc tế Hà Nội 2012. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 4 - 12/9 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Buổi lễ trao giải thưởng và trình diễn của các thí sinh đoạt giải diễn ra vào tối 14/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

NSND Đặng Thái Sơn về nước làm Chủ tịch danh dự và giám đốc nghệ thuật của cuộc thi


So với mọi năm, năm nay cuộc thi piano quốc tế Hà Nội có nhiều nét mới. Từ vòng 3 của bảng B, các thí sinh được chơi cùng dàn nhạc. Một số bài thi bắt buộc trong chương trình lần này sẽ được nâng lên một mức độ với chất lượng khó và cao hơn năm trước.

Năm nay cũng là dịp kỉ niệm 150 năm ngày sinh Debussy(1862 - 1918) nên sẽ có những tác phẩm của nhà soạn nhạc này nằm trong nội dung thi. Ngoài ra, thí sinh đã từng đoạt giải nhất, nhì, ba ở mùa thi trước sẽ không được đăng kí thi ở bảng đã từng tham gia.

BTC chương trình cho biết, những nỗ lực đổi mới này nhằm nâng cao chất lượng của cuộc thi cũng như thể hiện sự hội nhập với những sự kiện đương đại của thế giới. Cuộc thi ngoài mục đích tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ tài năng âm nhạc cổ điển trẻ Việt Nam, còn nhằm để các tài năng trẻ cọ sát với trình độ các nước trên thế giới.

Hiện có khoảng 60 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 45 thí sinh Việt Nam, 15 thí sinh đến từ các quốc gia: Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Hàn Quốc…

Hội đồng giám khảo, ngoài NSND Đặng Thái Sơn là Chủ tịch danh dự và Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi, còn có 7 thành viên là các giáo sư, nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và các nước.

Hiện nay, Cuộc thi piano quốc tế Hà Nội 2012 đã chính thức có mặt trên website http://www.alink-argerich.org sau khi trở thành thành viên của Hiệp hội các cuộc thi âm nhạc trên thế giới mang tên Alink Argerich Foudation – đây là 1 trong 2 website lớn nhất thế giới về các cuộc thi âm nhạc, cùng với Hiệp hội Coucours quốc tế Thụy sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Đặng Thái Sơn làm GK cuộc thi piano quốc tế Hà Nội 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.