Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát chèo Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

H.L| 21/09/2012 16:43

(HNMO) - Sáng 21/9, Nhà hát chèo Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát (1952 - 2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà hát Chèo Hà Nội


Tới dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Doan – Uỷ viên TƯ Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCNVN; ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH TT DL; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội… cùng nhiều nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú trong ngành sân khấu Việt Nam và các thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Hà Nội.

Đại diện Nhà hát, NSƯT Trịnh Thúy Mùi đã ôn lại chặng đường 60 năm qua và thể hiện quyết tâm tiếp tục nối gót các nghệ sỹ đi trước, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống của bộ môn Chèo và tiếp tục xây dựng Nhà hát Chèo Hà Nội ngày càng lớn mạnh. Trong buổi lễ, NSƯT Thanh Trầm, NSƯT Quốc Chiêm, NSƯT Thu Huyền đại diện 3 thế hệ của Nhà hát Chèo Hà Nội đã có những tâm sự, chia sẻ trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hà Nội - Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho NSƯT Thuý Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo HN 


Để ghi nhận những thành tựu mà Nhà hát Chèo Hà Nội đã đạt được trong suốt 60 năm qua, Chủ tịch nước CHXHCNVN đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà hát Chèo Hà Nội. Trong buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thay mặt Nhà nước, trao Huân chương cho Nhà hát Chèo Hà Nội. Cũng trong lễ kỷ niệm long trọng của Nhà hát Chèo Hà Nội, ông Hoàng Tuấn Anh đã thay mặt Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho NSƯT Thúy Mùi – Giám đốc đương nhiệm Nhà hát Chèo Hà Nội.

Trong lễ kỷ niệm, chân dung các nghệ sĩ lão thành của Nhà hát Chèo Hà Nội được tái hiện lại bằng những tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ trẻ thực hiện. Những nghệ sỹ như Trần Huyền Trân, NSND Hoa Tâm được tái hiện bởi các nghệ sỹ trẻ, đặc biệt sự xuất hiện trực tiếp của các nghệ sỹ như: Tuyết Nga, Thanh Trầm, Xuân Hanh, Quốc Chiêm, Lâm Bằng, Mai Hương… đã khiến cho lễ kỷ niệm càng thêm sinh động.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong Lễ kỷ niệm, đặc biệt có sự tham gia diễn xuất của Phó GĐ Sở VHTT&DL Hà Nội - Quốc Chiêm


Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, Nhà hát Chèo Hà Nội đã và đang tổ chức tuần biểu diễn chào mừng từ 17/9 đến 23/9 tại rạp Đại Nam với những vở chèo xuất sắc của Nhà hát. Tối 23/9, Nhà hát sẽ trình diễn vở chèo “Nàng Sita” với sự tham gia trở lại của cặp đôi nổi tiếng một thời Quốc Chiêm – Lâm Bằng, cùng các diễn viên tài năng trẻ của Nhà hát Chèo Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát chèo Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.