Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam 2012

An Nhi| 28/09/2012 06:47

(HNM) - Ngày 27-9, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch) với phần dâng hương tế Tổ, biểu diễn nghệ thuật chào mừng của các văn nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sân khấu và tôn vinh các nghệ sĩ lão thành.


Dịp này, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã trao các giải thưởng trong lĩnh vực sân khấu. Ở cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu hai năm 2010-2011, với hơn 200 kịch bản sân khấu tham dự, BTC đã chấm chọn và trao giải nhất cho tác phẩm "Những mặt người thấp thoáng" của tác giả Xuân Đức (Quảng Trị); ba giải nhì cho "Huyết lệnh" (Phạm Dũng), "Mặt trái" (Phi Hùng); "Giọt sữa của Người" (Nguyễn Khắc Phục) cùng 6 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Giải thưởng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam 2011 cho mảng kịch bản sân khấu không có giải A, giải B thuộc về tác phẩm "Danh phận" của Sỹ Chức. Ở hạng mục vở diễn, chèo "Quan lớn về làng" của Nhà hát Chèo Hà Nội và cải lương "Đả chiến phá sông Ngân" của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang được giải A; đồng thời có 2 giải B và 4 giải khuyến khích. Nghệ sĩ Vũ Minh với tác phẩm "Đả chiến phá sông Ngân" đoạt giải đạo diễn xuất sắc; nghệ sĩ Hoài Nam với vở "Tâm linh Việt" là biên đạo múa xuất sắc. Giải diễn viên xuất sắc thuộc về Trinh Trinh (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Hoàng Viện (Nhà hát Cải lương Hà Nội), Hoàng Tùng (Nhà hát Cải lương Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.