Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi nhạc cổ điển được trẻ hóa

Hoàng Lân| 16/10/2012 15:25

(HNMO) – Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và ca sĩ Phạm Thu Hà vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới -

Phạm Thu Hà thực hiện sản phẩm đầu tay với các tác phẩm âm nhạc cổ điển nhưng thực hiện trên nền nhạc điện tử


Theo nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, từ lâu anh đã muốn thực hiện dự án âm nhạc cổ điển nhưng được thực hiện trên nền nhạc điện tử mang phong cách Chill-out, mà ở đó người nghe thấy rõ sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Cơ duyên khiến anh gặp được Phạm Thu Hà, cô ca sĩ hiện đang theo học Cao học Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội. Cả hai đã cùng nhau thực hiện sản phẩm âm nhạc vừa đậm chất cổ điển vừa mang dấu ấn đương đại.

“Chúng tôi muốn đưa nhạc hàn lâm, kinh viện đến gần gũi hơn với các bạn trẻ. Vậy, tại sao ta lại không nghĩ đến một cách làm hiện đại và mới mẻ cho những tác phẩm đã quá quen thuộc. Nhiều nghệ sĩ danh tiếng trên thế giới và cả Việt Nam cũng đã lựa chọn cách làm này để đi đến với số đông công chúng, thay vì gói mình trong những không gian âm nhạc cổ điển và kén chọn người nghe. Hơn nữa, với cách làm như thế, nghệ sĩ hát nhạc cổ điển cũng có thể giới thiệu những tác phẩm âm nhạc kinh viện của thế giới đến với người nghe rộng rãi hơn.”, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Võ Thiện Thanh hợp tác với Phạm Thu Hà trong dự án âm nhạc mang phong cách Chill-out. Anh còn cho biết thêm, ngoài Phạm Thu Hà, sắp tới đây anh sẽ kết hợp với ca sĩ Nguyên Thảo thực hiện một dự án mang phong cách Chill-out tương tự.

MV được quay đẹp mắt và sang trọng


Riêng về ca sĩ Phạm Thu Hà, đây là lần thử sức đầu tiên của cô khi bước chân vào làng giải trí. Khác với nhiều bạn học cùng thế hệ, tìm kiếm cơ hội tỏa sáng bằng việc tham gia các cuộc thi âm nhạc thì Phạm Thu Hà lại miệt mài học tập tại Nhạc viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô hầu như chưa hiện trên sân khấu hay các cuộc thi âm nhạc nào. Mới đây, cô được nhà sản xuất Davines chọn mời thể hiện ca khúc “Lascia Chi'io Pianga” trích trong vở opera nổi tiếng Rinaldo trong chương trình Davines Hairshow 2012 (ngày 20-9-2012) cùng dàn nhạc Rhapsody Philharmonic. Từ đó, giọng ca bán cổ điển của cô được chú ý hơn.

Ca sĩ Phạm Thu Hà, bắt đầu con đường nghệ thuật kể từ lúc bước chân vào hệ trung cấp thanh nhạc và sau đó là bậc Đại học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp một năm, cô tham gia giảng dạy tại Trường sư phạm nghệ thuật Trung ương. Hiện tại, cô đang theo học năm thứ nhất Cao học biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

MV này có sự tham gia diễn xuất của kiện tướng dancesport Chí Anh và violinist Quang Duy


Sản phẩm "Habanera newmix" vừa tung ra thị trường chỉ là single mở đầu cho album "Classic meets Chillout" gồm 9 tác phẩm nhạc kịch kinh điển, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2012. Music video (MV) “Habanera newmix” được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Triệu Quang Huy, quay tại khán phòng Ngụy Như Kom Tum (Trường Đại học khoa học Tự nhiên) và Nhà hát lớn Hải Phòng. MV mang màu sắc cổ điển, sang trọng với sự tham gia diễn xuất của Kiện tướng dancesport Chí Anh và violinist Quang Duy (đến từ Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia).

MV này được chiếu rộng rãi trên các kênh truyền hình MTV, YAN TV, K+ HD ... từ ngày 15/10/2012.

Xem đoạn Trailer giới thiệu MV Habanera newmix":

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nhạc cổ điển được trẻ hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.