Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ cưới tập thể tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt

Theo VOV News| 02/09/2013 14:08

Sáng 2/9, trong không khí tưng bừng và ý nghĩa ngày Quốc khánh, chương trình lễ cưới tập thể TP HCM năm 2013 do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố tổ chức đã diễn ra với các nghi lễ trang trọng.

Lễ cưới tập thể năm nay thu hút sự tham gia của 100 cặp đôi là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các Khu Chế xuất – khu Công nghiệp tại TP HCM.

Ngay từ sáng sớm, 100 cặp đôi trong trang phục cưới truyền thống: Cô dâu áo dài màu đỏ, chủ rể áo dài xanh đã làm lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở trung tâm quận 1. Tuy đây là sự kiện không mới nhưng cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế. Rất nhiều người đã gửi lời chúc mừng hạnh phúc trăm năm đến các cô dâu, chú rể.

Riêng với các cặp đôi, đây là những khoảnh khắc khó quên khi đám cưới diễn ra trong không khí vui tươi của ngày lễ Quốc khánh. Sau lễ dâng hoa tại tượng đài Bác, các cặp đôi đã đến trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace tại quận Tân Bình để chuẩn bị cho lễ thành hôn. Tại đây cô dâu, chú rể chính thức ra mắt họ hàng, nhận giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và quà cưới của Ban tổ chức.

Ảnh: Lao động


Chị Lê Thị Thảo – công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Tân Bình, tham gia lễ cưới chia sẻ: “Em rất vui vì được thành phố tổ chức đám cưới. Trong điều kiện khó khăn của công nhân như chúng em đây, rất khó mà tổ chức được một đám cưới với đầy đủ nghi thức trang trọng ở thành phố”.

Với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”, lễ cưới tập thể năm 2013 tiếp tục hỗ trợ cho các cặp đôi 1 bàn tiệc cưới trị giá 5 triệu đồng, thẻ ATM với tài khoảng 2 triệu đồng, nhẫn cưới, miễn phí toàn bộ chi phí xe hoa, trang điểm, chụp hình quay phim và trang phục cưới.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được tham gia 2 suất huấn luyện kỹ năng kết hợp dã ngoại với nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, tâm lý hôn nhân và sức khỏe gia đình. Đây là lần thứ 6 chương trình lễ cưới tập thể TP HCM được tổ chức nhằm hỗ trợ những cặp đôi thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức lễ cưới với đầy đủ các nghi lễ truyền thống trang trọng. Đến nay, sau 6 năm tổ chức, thành phố đã tổ chức lễ cưới cho 222 cặp đôi.

Anh Huỳnh Ngô Tịnh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM cho biết, năm nay thành phố tổ chức đám cưới tập thể cho 100 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, cũng là một kỷ niệm đẹp khi ngày cưới là ngày quốc khánh.

“Đây là lần thứ 6 đám cưới tập thể diễn ra và chúng tôi nhận thấy chương trình này đã thu hút sự quan tâm của xã hội và cả các cặp đôi đã từng tham gia. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ và hỗ trợ một phần khó khăn của các thanh niên, công nhân, tôn vinh nét đẹp trong văn hóa cưới hỏi, giúp các cặp vợ chồng trẻ có cuộc sống tốt hơn”, anh Tịnh chia sẻ./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ cưới tập thể tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.