Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn Lê Quý Dương sẽ dàn dựng Lễ Khai mạc và Bế mạc LHP Việt Nam 18

Hoàng Lân| 25/09/2013 11:08

(HNMO) – Cục Điện ảnh Việt Nam xác nhận đạo diễn Lê Quý Dương sẽ là tổng đạo diễn chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 11-10.

Đạo diễn Lê Quý Dương sẽ dàn dựng Lễ Khai mạc và Bế mạc LHP Việt Nam 18


Sau thành công của Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội năm 2012, đạo diễn Lê Quý Dương sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh và Nhà hát Ca Múa Nhạc nhẹ tham gia tổ chức và dàn dựng Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 với vai trò Tác giả Kịch bản kiêm Tổng đạo diễn.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 với thông điệp: “Điện ảnh Việt Nam – dân tộc, nhân văn, sáng tạo hội nhập” sẽ được tổ chức trang trọng tại Khu Du lịch Tuần Châu, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 11-10-2013 đến ngày 15-10-2013, đúng vào năm kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh (1953 – 2013) và 50 năm kỷ niệm thành lập tỉnh Quảng Ninh (1963 – 2013).

Qua email, tác giả kịch bản – Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, tới nay kịch bản chi tiết dàn dựng của Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc đã được hoàn thành và đang gấp rút đưa vào triển khai thực hiện. Tinh thần chủ đạo của chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 là tiếp tục khơi dậy và cổ vũ cho ngọn lửa đam mê và tình yêu nghề nghiệp cháy bỏng của các thế hệ nghệ sỹ điện ảnh hôm nay, cũng như thái độ trân trọng và tri ân đối với các thế hệ nghệ sỹ điện ảnh đi trước đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển nền điện ảnh cách mạng Việt Nam trong suốt 60 năm qua, cũng như hướng tới những bến bờ hội nhập và hợp tác quốc tế.

Tác giả Kịch bản – Đạo diễn Lê Quý Dương cũng cho biết sẽ có trên dưới 1.000 nghệ sỹ, diễn viên, các nhà làm phim và các chuyên gia kỹ thuật, cùng 140 tác phẩm thuộc 5 thể loại, bao gồm: Phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, phim truyện video và phim truyện điện ảnh sẽ tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Lê Quý Dương sẽ dàn dựng Lễ Khai mạc và Bế mạc LHP Việt Nam 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.