Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xiếc “Làng tôi” về nước lưu diễn

Hoàng Lân| 16/12/2013 10:20

(HNMO) - Sau 4 năm lưu diễn gây nhiều tiếng vang trên sân khấu quốc tế tại Pháp, Bỉ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Hungaria, Tây Ban Nha, Hà Lan... chương trình xiếc “Làng tôi” lại quay trở về quê hương lưu diễn.

Hình ảnh trong tiết mục xiếc "Làng tôi"


“Làng tôi” là một tác phẩm nghệ thuật tổng hợp, trong đó xiếc giữ vai trò chủ đạo. Tất cả những tiết mục, động tác xiếc được dàn dựng để tập trung làm nổi bật bức tranh làng quê Việt Nam. Chính vì thế, cây tre được chọn làm ngôn ngữ để thể hiện tác phẩm. Diễn viên múa bằng những ống tre, đi lại, nhào lộn trên những thân tre, tung hứng bằng rổ rá làm từ cây tre, sân khấu được thiết kế với những tấm mành tre làm nền. Thậm chí, nhạc cụ chính sử dụng trong tác phẩm là đàn môi, cũng được làm từ tre...

Trong chương trình xiếc “Làng tôi”, các nghệ sĩ đã khéo léo tạo ra bức tranh sinh hoạt của làng quê Việt Nam một cách sinh động bằng những tiết mục xiếc mô phỏng các trò chơi dân gian như: đi thuyền, tát nước, đánh đu, đá cầu... Các tiết mục trong chương trình xiếc “Làng tôi” sẽ giúp cho công chúng hiểu được những nét văn hóa Việt Nam.

Tham gia thể hiện xiếc “Làng tôi” gồm 14 người, trong đó phần lớn là những gương mặt trẻ ưu tú của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cùng với 5 nhạc công.

Chương sẽ được công diễn vào lúc 20h ngày 20 và 21-12 tại nhà hát Kim Mã, Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiếc “Làng tôi” về nước lưu diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.