Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh khai mạc Hội hoa xuân vào 25 Tết

VL| 30/12/2013 10:28

Từ ngày 25 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng Âm lịch, TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội hoa xuân Giáp Ngọ tại 2 khu vực là Công viên Tao Đàn và xung quanh Công trường Quốc tế.


Không chỉ ngập tràn trong sắc hoa, Thành phố còn rực rỡ với những con đường được trang trí ánh đèn lộng lẫy - "phố tỏa sáng" (ảnh:VL)



Hội hoa xuân năm nay với chủ đề "TP.Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu" sẽ có 11 khu vực trưng bày khoảng 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn. Ngoài tổ chức trưng bày và triển lãm, tại Hội hoa xuân Giáp Ngọ, các tác phẩm trưng bày của nghệ nhân sẽ tổ chức dự thi nghệ thuật với các ngành hoa, cá cảnh, bonsai, non bộ, tiểu cảnh…
Bên cạnh hội hoa xuân, Thành phố cũng sẽ quy hoạch các chợ hoa Tết để phục vụ nhu cầu mua bán hoa, cây cảnh trong dịp Tết của người dân. Theo đó, sẽ có 3 chợ hoa Tết cấp Thành phố tại công viên 23/9, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và 126 chợ hoa Tết cấp quận, huyện, trong đó nhiều nhất là quận Thủ Đức với 23 điểm.

Địa điểm tổ chức chợ hoa Tết được bố trí ven những tuyến đường có vỉa hè rộng, ít người qua lại hoặc công viên và các tụ điểm công cộng để tránh gây ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh việc tổ chức Hội hoa xuân, chợ hoa, Thành phố còn tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ. Theo kế hoạch của UBND TP.Hồ Chí Minh, toàn trục đường Nguyễn Huệ sẽ chuyển thành phố đi bộ từ 28/1 đến 3/2/2014 (tức 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 4 Tết Giáp Ngọ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh khai mạc Hội hoa xuân vào 25 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.