Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phố nắng” – bản tình ca thơ mộng về Hội An

Hoàng Lân| 18/03/2014 09:36

(HNMO)- Phố cổ Hội An năm nay kỷ niệm 15 năm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (4/12/2004 – 4/12/2014).

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (trái) sáng tác ca khúc "Phố nắng" trong một lần lấy cảm hứng đạp xe phố cổ Hội An


Đánh dấu 15 năm phát triển, Hội An có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để giữ gìn danh hiệu là thành phố di sản. Trong tháng 3 này, việc cán bộ, công nhân viên chức toàn thành phố Hội An sẽ đi làm bằng "xe đạp riêng" đang được dư luận quan tâm và chờ đợi.

Một lần về với phố Hội, rong ruối phố bằng chiếc xe đạp, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã có những cảm nhận rất thú vị khi đạp xe quanh những con phố nho nhỏ, xinh xinh, rộn ràng du khách… để chị có cảm xúc dâng tràn khi viết ca khúc “Phố nắng”.

Bài hát do ca sĩ trẻ Tấn Đạo - một người con của Hội An, vừa đạt giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất Cuộc thi THTH TPHCM 2013 - thể hiện. Lời ca trong sáng trong “Phố nắng” đưa người nghe về một chiều đạp xe yên bình trên Phố Hội.

Với giọng hát đẹp, nồng ấm, một chút lãng tử và một niềm yêu phố Hội, Tấn Đạo đã thực sự thăng hoa khi thể hiện “Phố nắng”. Người nghe có thể cảm nhận được như chính mình đang đạp xe thong dong trên phố Hội An vào một chiều vương nắng đầy chất thơ nơi Phố Hội.

Ca khúc được phổ thơ từ hai nhà thơ, nhà báo của Hội An


Phần lời ca của “Phố nắng” do nhà thơ, nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên (người Quảng Nam, hiện đang là thư ký toàn soạn tạp chí Người làm báo – Hội Nhà Báo Việt Nam) và nhà báo, nhạc sĩ Thanh Bình (người gốc Hội An, chủ biên trang âm nhạc trực tuyến Giai Điệu Xanh) phối hợp. Dường như ở đó còn có cả một miền ký ức của 2 tác giả với phố Hội. Âm nhạc của Quỳnh Hợp tươi vui, trẻ và phiêu lạ trong không gian một chiều phố Hội đầy nắng, lãng mạn, thanh bình, yên ả khi có những chiếc xe đạp nhẩn nha trên phố.

Bài hát “Phố nắng” sẽ nằm album “Hội An – Anh kể em nghe” – chùm ca khúc về phố cổ Hội An của nhạc sĩ Quỳnh Hợp (phổ thơ nhiều tác giả) ra mắt trung tuần tháng 5/2014 kỷ niệm 5 năm Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (26/5/2009 – 26/5/2014).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phố nắng” – bản tình ca thơ mộng về Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.