Theo dõi Báo Hànộimới trên

80 nét vẽ “nhí” đậm chất nghệ thuật

N.T| 01/06/2014 17:28

(HNMO) - 80 bức tranh thiếu nhi mang màu sắc vui tươi, nét vẽ tinh nghịch nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Một tác giả nhỏ tuổi đang giới thiệu tranh cho người xem.


Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1-6, CLB Hoa và Mặt trời đã tổ chức triển lãm tranh của các em nhỏ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày gần 80 bức tranh của 26 "họa sĩ nhí", tuổi từ 6 đến 14, đều là các thành viên trong CLB. Các bức tranh thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ tranh phong cảnh, chân dung, tĩnh vật... cho đến tranh trừu tượng, mang màu sắc tươi sáng, thể hiện cách nhìn độc đáo, thú vị về cuộc sống xung quanh qua đôi mắt trẻ thơ.

Chủ nhiệm CLB Hoa và Mặt trời, họa sỹ Quỳnh Mây cho biết: “Triển lãm tranh lần này không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em nhỏ mà còn là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các em nỗ lực sáng tạo, giới thiệu và khen ngợi giá trị nghệ thuật mà các em đã tạo ra”.

Đây là lần thứ 2, CLB Hoa và Mặt trời tổ chức triển lãm tranh cho thiếu nhi. CLB đã dành riêng một phần diện tích trong triển lãm cho hoạt động từ thiện của tổ chức Cơm Có Thịt - một tổ chức thiện nguyện vì trẻ em vùng đặc biệt khó khăn. Được biết, thời gian qua, các em nhỏ trong CLB Hoa và Mặt trời đã bán đấu giá các bức tranh của mình để ủng hộ cho Quỹ Cơm Có Thịt; ủng hộ tranh cho hội chợ “Trẻ em giúp trẻ em”; tham gia xuất bản lịch ủng hộ hội chợ Vì trẻ em vùng cao...

Ngay buổi đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo các gia đình, trẻ nhỏ tới tham quan, chụp ảnh, mua tranh.

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 5-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
80 nét vẽ “nhí” đậm chất nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.