Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại đảo Phú Quốc

Hoàng Lân| 04/06/2014 18:15

(HNMO) – Chiều 4-6, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 chính thức công bố vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 26-11 đến 6-12 tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 với ngôi vị đăng quang thuộc về người đẹp Đặng Thu Thảo


Cuộc họp báo chính thức đầu tiên giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội. Như lần tổ chức trước, thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay dành cho các nữ công dân từ 18 đến 27 tuổi, có đạo đức tốt, không tiền án, tiền sự, chưa sinh con, có trình độ văn hóa tốt nghiệp PTTH trở lên và có chiều cao từ 1,62m trở lên không qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

Để tránh trường hợp như thí sinh Vương Thu Phương của mùa thi 2010 dù chưa đăng ký kết hôn nhưng đã tổ chức lễ cưới gây không ít ồn ào, năm nay BTC cuộc thi nhấn mạnh vào yếu tố chưa kết hôn, chưa tổ chức đám cưới, chưa chung sống với ai như vợ chồng. Giải thích thêm về tiêu chí và việc làm thế nào xác định được thí sinh “chưa chung sống với ai như vợ chồng”, ông Lê Xuân Sơn, TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết, BTC sẽ căn cứ vào Thông tư hướng dẫn của Luật hôn nhân và gia đình để xác định tiêu chí này. Bên canh đó, BTC sẽ nhờ Bộ Công an cùng liên kết trong việc thẩm định hồ sơ của thí sinh.

Ông Lê Xuân Sơn, TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi công bố thể lệ và trả lời các câu hỏi liên quan đến cuộc thi


Lý giải về việc chuyển địa điểm tổ chức vòng chung kết từ Đà Nẵng đến đảo Phú Quốc, ông Lê Xuân Sơn giải thích, lúc đầu dự định tổ chức vòng chung kết cuộc thi vào tháng 10 tại Đà Nẵng nhưng do BTC nhận thấy thời điểm này có thể có nhiều rủi ro về thời tiết nên đã hẹn đối tác Đà Nẵng vào kỳ tổ chức sau. Việc lần đầu tiên đưa cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tổ chức tại đảo Phú Quốc cũng mang ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế biển đảo. BTC cho biết thêm, trước tình hình Biển Đông đang “nóng” hiện nay, BTC sẽ có nhiều hoạt động bên lề thiết thực hướng về biển đảo.

Một trong những vấn đề được báo giới quan tâm là phần ràng buộc cam kết của Hoa hậu đăng quang và BTC trong các hoạt động sau cuộc thi để tránh những lùm xùm không đáng có như trường hợp của cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011 vừa qua, ông Lê Xuân Sơn cam đoan, Hoa hậu và BTC sẽ ký một bản cam kết chung. Trong đó, BTC chỉ ràng buộc những người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Á hậu phải trích phần trăm số tiền của giải thưởng, ngoài ra BTC không có bất cứ ràng buộc nào với các người đẹp trong các hoạt động thương mại mang tính cá nhân.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tại buổi họp báo diễn ra chiều nay (4-6)


Tuy nhiên, các người đẹp đăng quang có thể sẽ thực hiện nghĩa vụ với nhà tài trợ chính của cuộc thi như làm quảng cáo hình ảnh cho thương hiệu của nhà tài trợ chính (có thù lao) và không được tham gia quảng cáo cho sản phẩm tương đương với nhà tài trợ chính.

Về khả năng tước vương miện của Hoa hậu, Á hậu nếu những người đẹp này có sai phạm gây ảnh hưởng xấu tới xã hội, Trưởng BTC cuộc thi khẳng định những sai phạm này sẽ được xử lý theo đúng quy chế của cuộc thi. Tuy nhiên, thực tế là đến thời điểm này việc tước vương miện, thu hồi danh hiệu của các người đẹp vi phạm quy chế vẫn đang là vấn đề mà các cơ quan quản lý chưa thể thực hiện được dù rất nhiều lần muốn mạnh tay xử lý. Lý do là những văn bản pháp quy hiện hành không quy định cụ thể về việc này. Đây cũng chính là lỗ hổng của các cơ quan quản lý văn hóa trong việc thiết chặt việc quản lý, xử phạt những trường hợp vi phạm tại các cuộc thi Hoa hậu hiện nay.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có các vòng sơ khảo, chung khảo khu vực được tiến hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bạc Liêu từ 1 đến 15-11-2014.

Các giải thưởng của cuộc thi gồm:

- Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng.
- Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng 150.000.000 đồng.
- Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng trị giá: 100.000.000 đồng .

Ngoài ra, BTC sẽ trao các giải phụ: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”, “Người có gương mặt đẹp nhất”; “Người có mái tóc đẹp nhất”; “Người có làn da đẹp nhất”; “Người có trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Người được khán giả bình chọn nhiều nhất”. Mỗi giải thưởng trị giá: 30.000.000 đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại đảo Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.