Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải nhất Sao Mai 2013 trắng tay tại Sao Mai Điểm hẹn 2014

Theo Đức Trí/Vnexpress| 23/08/2014 09:25

Sở hữu kỹ thuật điêu luyện, giọng hát nội lực cùng bản lĩnh sân khấu vững vàng nhưng Ngô Thị Thanh Huyền không giành được danh hiệu nào trong đêm Gala 22/8.


Là gương mặt sáng giá trong đêm chung kết Sao Mai Điểm hẹn 2014, ngoài giọng hát nội lực, kỹ thuật, Ngô Thị Thanh Huyền từng được ban giám khảo đánh giá cao về sự dạn dĩ và khả năng làm chủ sân khấu khiến cô "hát gì cũng được" (theo lời nhạc sĩ Huy Tuấn). Tuy vậy, giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 lại không gặt hái được nhiều thành quả như kỳ vọng. Trong đêm chung kết tối 22/8 tại Hà Nội, Thanh Huyền phải ra về mà không có bất kỳ danh hiệu nào.

Ngô Thị Thanh Huyền vẫn giữ phong cách rock mạnh mẽ trong đêm chung kết tối 22/8.


Ngoài việc kém nổi bật hơn các thí sinh khác, nhạc sĩ Huy Tuấn còn chỉ rõ nguyên nhân thất bại của Thanh Huyền. Anh cho rằng dù tiết mục Trả lại cho em là màn trình diễn tốt nhất của Huyền trong mọi đêm thi, điều này vẫn chưa đủ. Hình ảnh một rocker dữ dội và quằn quại mà cô theo đuổi xuyên suốt chương trình đã không còn mới lạ với khán giả. Trong khi đó, lẽ ra một cô gái sinh năm 1995 như Huyền cần biết tận dụng khôn khéo tuổi trẻ và sự tươi sáng của mình để lôi cuốn khán giả hơn.

Đỗ Thanh Ngọc, người sở hữu kỹ thuật, giọng hát và phong độ ổn định nhất trong các đêm thi, giành giải Ca sĩ triển vọng. Thể lực không tốt nên Thanh Ngọc đã không trình diễn xuất sắc trong đêm chung kết. Tuy vậy, cô vẫn thể hiện phần thi của mình tròn trịa nhờ cách xử lý tinh tế đối với ca khúc Nơi ấy có cha.

Đỗ Thanh Ngọc thể lực không tốt nên không thể thăng hoa trong màn biểu diễn cuối cùng.


Hội đồng nghệ thuật đều công nhận đây là một ca khúc khó để diễn được thăng hoa. Cả giám khảo Việt Tú lẫn Thanh Lam đều nhận thấy đối với bài hát khó như vậy, Thanh Ngọc mới hát "thuộc lời, đúng kỹ thuật" chứ chưa thực sự cảm xúc. Bên cạnh đó, đạo diễn Việt Tú còn cho rằng việc đạo diễn sân khấu cho các vũ công múa phụ hoạ cũng khiến phần trình diễn của Thanh Ngọc phần nào bị gây phân tán và kém truyền cảm.

Sự tiến bộ của Hà Minh Tiến trong cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn thể hiện rõ nhất trong đêm chung kết. Với Góc tối, anh khiến sân khấu tối 22/8 trở nên dữ dội, bốc lửa với giọng hát đầy kỹ thuật.

Nhạc sĩ Huy Tuấn so sánh: "Tiến giống như một con ngựa ô. Thông thường ngựa ô thì chỉ đến được vòng tứ kết hoặc bán kết các cuộc thi. Nhưng hôm nay, bạn đã chứng tỏ được mình không dễ bị đánh bại". Giám khảo tỏ ra thích thú đối với hình ảnh góc cạnh, mạnh mẽ cùng sự mạo hiểm trong cách chọn bài của Hà Minh Tiến. Chính vì lẽ đó, Hà Minh Tiến đã đoạt giải Ca sĩ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Hà Minh Tiến là thí sinh bứt phá trong đêm chung kết và trở thành ca sĩ do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.


Nguyễn Thị Thuỷ tiếp tục chứng minh khả năng trong dòng nhạc kịch và bán cổ điển khi thể hiện Tôi mơ một giấc mơ. Với ca khúc này, cô được nhận giải Ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất với 54,3% số phiếu.

Bên cạnh ý kiến từ Hội đồng nghệ thuật, kết quả chung kết Sao Mai Điểm hẹn năm nay còn có sự ảnh hưởng của nhóm chuyên môn tham vấn cho ban tổ chức bên cạnh ý kiến của Hội đồng nghệ thuật. Thành viên của nhóm gồm nhạc sĩ Tuấn Phương, Đỗ Bảo, ca sĩ Tùng Dương, nhà báo Minh Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải nhất Sao Mai 2013 trắng tay tại Sao Mai Điểm hẹn 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.