Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Hoàng Lân| 24/06/2015 19:23

(HNMO) – Đại hội Đại biểu Hội nhạc sĩ Việt Nam kết thúc hôm nay (24-6), nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tiếp tục làm Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam


Hôm nay (24/6) tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa 9 (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội. Trong nhiệm kỳ này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam có 4 Phó Chủ tịch (tăng thêm 1 Phó Chủ tịch so với nhiệm kỳ trước) gồm: Nhạc sĩ Đức Trịnh, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi và nhà nghiên cứu, phê bình âm nhạc Nguyễn Thị Minh Châu.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả mà giới nhạc sĩ Việt Nam đạt được trong 5 năm qua, với việc Hội vinh dự được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị: “Đất nước ngày nay cũng đang rất cần những giai điệu có sức lôi cuốn để muôn người như một cùng chung sức, đồng lòng để nền độc lập tự do của dân tộc, chủ quyền của đất nước được giữ vững, để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự giàu mạnh, kịp sánh vai với 5 châu bè bạn. Hàng triệu người Việt Nam đều có mong muốn và niềm tin rằng: đội ngũ những người làm âm nhạc nguyện bằng tình yêu cái đẹp để góp phần cảm hóa lòng người, hướng về cái đẹp bản thể của tâm hồn, hướng về điều thiện của văn hóa Việt Nam ta”.

Trong 5 năm (20110 – 2015), Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có nhiều phát triển tích cực. Nổi bật là dòng âm nhạc dân gian, truyền thống của Việt Nam được UNESCO tôn vinh 3 Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Di sản phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp, nâng số Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO tôn vinh trong lĩnh vực âm nhạc lên 7 di sản.

Theo báo cáo tổng kết của Hooijj, nhiệm kỳ qua hội cũng tổ chức nhiều đợt sáng tác, mở rộng đề tài để khuyến khích các nhạc sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 8, đề tài về “Biển đảo quê hương” đã được các nhạc sĩ hưởng ứng sôi động…

Trong nhiệm kỳ mới, Hội tiếp tục hoạt động bám sát chủ đề “Đoàn kết – dân chủ - đổi mới – sáng tạo, tiếp tục xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam tiên tiến, đậm đàn bản sắc dân tộc”. Mục tiêu của hội ngoài phát triển hoạt động sáng tác còn tiến tới trẻ hóa đội ngũ nhạc sĩ, ca sĩ và lý luận phê bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.