Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc “Giai điệu hạnh phúc” dành 200 vé bán cho Quỹ Trái tim Nhân ái của báo Hànộimới

Hoàng Quyên| 22/12/2015 21:39

(HNMO) – Trong buổi hop báo diễn ra chiều 22/12,  BTC chương trình

Họp báo chương trình Hoa nhạc "Giai điệu Hạnh phúc"


Đây là lần đầu tiên Acecook Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thực hiện đêm nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” với mục đích đem những giai điệu tươi vui, hạnh phúc cho công chúng Việt Nam vào đầu năm mới.

Tại buổi họp báo, ông Kajiwana Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết: “Với triết lý kinh doanh luôn mang lại hạnh phúc cho mọi người chúng tôi muốn nhân rộng niềm hạnh phúc ấy bằng các hoạt động nghệ thuật và những hoạt động thiện nguyện. Vì thế, chúng tôi bắt tay với Dan nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện một đêm vui tươi, trẻ trung, yêu đời. Đó cũng là lý do chúng tôi chọn tên chương trình là “Giai điệu Hạnh phúc” (Happiness Concert)”.

Như tên gọi của chương trình, Hòa nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” do nhạc trưởng lừng danh người Nhật Bản - Honna Tetsuji chỉ huy sẽ trình diễn những tác phẩm âm nhạc kinh điển mang sắc màu vui tươi, hạnh phúc. Đó là trích đoạn G.Rosini Overture trong vở Opera “William Tell” của nhà soạn nhạc Gioachino Antonio Rossini; 4 tác phẩm quen thuộc của nhà soạn nhạc Leroy Anderson: “Bugler’s holiday”, “The Syncopated Clock”, “Jazz Pizzicato”, “The Walzing cat”, và cuối cùng là tác phẩm kinh điển “Định mệnh” (Symphony No,5) của nhà soạn nhạc Beethoven.

Bà Mai Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại buổi họp báo


Nhạc trưởng Honna Tetsuji khẳng định, ngay khi lên ý tưởng chương trình về một đêm nhạc ngập tràn hạnh phúc, ông và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã quyết định chọn nhạc mục này cho chương trình bởi đây là những tác phẩm được nhiều người biết đến và mang những thông điệp mạnh mẽ về sự lạc quan trong cuộc sống. “Đây là những tác phẩm rất quen thuộc với công chúng vì thế tôi tin cả những khán giả yêu nhạc giao hưởng và những khán giả chưa từng nghe nhạc giao hưởng đều thích thú”, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chia sẻ thêm.

BTC chương trình quyết định dành hơn 200 vé bán với mục đích gây quỹ từ thiện tặng Quỹ Trái tim Nhân ái thuộc báo Hànộimới. Số tiền này sẽ trao cho những sinh viên tài năng ở một số trường nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi họp báo, bà Mai Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập báo Hànộimới khẳng định, Báo Hà nội mới luôn chú trọng vào những hoạt động từ thiện, vì thế việc BTC chương trình “Giai điệu Hạnh phúc” trích số tiền bán vé cho Quỹ Trái tim Nhân ái của Báo Hànộimới sẽ góp phần lan tỏa những tấm lòng đẹp đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Sau buổi trình diễn vào đầu năm 2016 tới, Hòa nhạc “Giai điệu hạnh phúc” dự định sẽ được tổ chức 3 năm liên tiếp tại nhiều thành phố khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc “Giai điệu hạnh phúc” dành 200 vé bán cho Quỹ Trái tim Nhân ái của báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.