Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSND Thanh Trầm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội

An Nhi| 25/05/2016 07:22

(HNM) - Ngày 24-5, Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2016-2020) Hội Sân khấu Hà Nội đã diễn ra thành công.


Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ vừa qua của Hội cho thấy BCH và các nghệ sĩ sân khấu Hà Nội đã nhận thức, thấm nhuần nghị quyết của Trung ương và Hà Nội về xây dựng văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, để sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật mới. Hội đã mở nhiều trại sáng tác, đi thực tế tạo cảm xúc cho các tác giả, tổ chức nhiều cuộc tọa đàm chuyên môn sâu, chủ động kết nối giúp các đơn vị sân khấu Thủ đô dần thực hiện xã hội hóa. Tuy nhiên, sân khấu Hà Nội vẫn thiếu tác phẩm về con người đương thời, hiện thực của Thủ đô đổi mới.

Nhiệm kỳ tới, Hội Sân khấu Hà Nội xác định sẽ tạo điều kiện để nghệ sĩ xây dựng tác phẩm đề cập đến nhiều mặt tích cực của người Thủ đô trong thời đại mới; phát huy quy trình khép kín trong sáng tạo tác phẩm; tổ chức đào tạo nguồn khán giả...

Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 9 thành viên. NSND Thanh Trầm tái trúng cử, tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Hội, NSND Trần Quốc Chiêm và NSND Hoàng Dũng là Phó Chủ tịch, PGS.TS Trần Trí Trắc là Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Thanh Trầm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.