Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria cam kết thực hiện đúng giấy phép

Hoàng Lân| 05/03/2017 17:17

(HNMO) - Ban tổ chức (BTC) “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” vừa có văn bản phúc đáp công văn của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội gửi ngày 3-3 về việc yêu cầu BTC sự kiện này phải khắc phục những bất cập đã xảy ra trong ngày khai mạc, như: tình trạng lộn xộn, sử dụng hoa giả, hoa héo...


BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè cam kết thực hiện như trong giấy phép đã được Sở VH-TT Hà Nội cấp.


Văn bản của Công ty CP Truyền thông G&G - BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria trình bày rằng: Lễ khai mạc diễn ra vào 9h sáng ngày 3-3-2017 với sự tham gia của đại diện UBND TP Hà Nội, các sở ban ngành và 80 đại sứ quán các nước tại Hà Nội. Do thời lượng khai mạc dài hơn dự kiến, bao gồm cả Lễ kỷ niệm Quốc khánh Bulgaria nên thời gian dành cho khách tham dự bị muộn, từ 10h chuyển xuống 11h.

"Hơn nữa, do số lượng người quan tâm quá đông, vượt ngoài dự kiến của BTC nên lúc đầu công tác giữ gìn an ninh còn có những bất cập. Cảnh lộn xộn phía trước cổng do các thành phần phe vé tạo ra gây hiệu ứng đám đông để trục lợi. Thực tế, vé đã được BTC phân phối hầu hết qua các kênh online, các công ty lữ hành, các hội hữu nghị từ trước. BTC đã phối hợp tốt với lực lượng an ninh, bảo vệ để đảm bảo trật tự ngay sau đó cũng như hạn chế tối đa nạn phe vé gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách tham dự. Sau 11h30 toàn bộ lượng khách đến tham dự đã được vào trong khuôn viên lễ hội” - BTC khẳng định trong công văn.

"Toàn Lễ hội được trang trí bằng 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới và được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam. Ngoại trừ cổng hoa trên cầu được kết bằng hoa lụa tạo hiệu ứng thẩm mỹ và để phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, tất cả các bồn hoa, chậu cảnh, décor bên trong đều là hoa tươi được bổ sung và thay mới hàng ngày để đảm bảo thẩm mỹ và sự quyến rũ.

Bắt đầu từ chiều 3-3-2017, công tác an ninh tại Lễ hội đã được BTC tăng cường với sự phối hợp chặt chẽ của Công an quận Hai Bà Trưng, Công an phường Lê Đại Hành và Công ty Bảo vệ Trường Sơn để đảm bảo an toàn cho khách tham dự, mỹ quan Lễ hội và ngăn chặn hiện tượng phe vé."

"...BTC xin cam kết về chất lượng và nội dung lễ hội theo đúng giấy phép đã được Sở VH-TT Hà Nội cấp" - Cuối cùng, công văn của BTC nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria cam kết thực hiện đúng giấy phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.