Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội hoa anh đào Hà Nội kéo dài thêm một ngày

Hoàng Lân| 12/03/2017 17:23

(HNMO) - Chiều nay (12-3), trao đổi với HNMO, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức hoa của người dân, Sở VH-TT Hà Nội quyết định kéo dài lễ hội thêm một ngày nữa.

Lễ hội hoa anh đào diễn ra tại Hà Nội sẽ kéo dài thêm một ngày nữa (kết thúc vào ngày 13-3).


Lễ hội hoa anh đào 2017 bắt đầu từ tối 10-3. Trong hai ngày nghỉ cuối tuần, mặc dù trời mưa rét nhưng người dân đến thưởng lãm hoa khá đông. Theo ghi nhận của PV HNMO, khác với năm trước, năm nay ý thức của người tham gia dự hội đã tốt hơn, không xảy ra hiện tượng hái hoa, bẻ cành gây ảnh hưởng xấu tới lễ hội hoa. Do thời tiết mưa ẩm nên những cành hoa anh đào Nhật Bản đến thời điểm này vẫn giữ được độ bền, đẹp.

Theo đánh giá của một cán bộ phòng Quản lý di sản của Sở VH,TT Hà Nội, cho đến chiều nay, lượng khách đổ về khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ vẫn rất đông. Khu vực triển lãm hoa anh đào do BTC sắp xếp luôn chật cứng người thưởng lãm và chụp ảnh. Năm nay, công tác tổ chức cũng diễn ra tốt hơn vì lực lượng an ninh được tăng cường, hơn nữa ý thức của người dân khi tham gia lễ hội tốt hơn rất nhiều so với những lễ hội hoa trước đây.

Như vậy, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản sẽ kết thúc vào ngày mai (13-3), người dân Thủ đô và du khách sẽ có thêm một ngày nữa để thưởng thức lễ hội hoa đặc sắc này tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa anh đào Hà Nội kéo dài thêm một ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.