Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn dựng vở kịch thiếu nhi kinh điển “Con chim xanh”

Hoàng Lân| 10/05/2017 14:22

(HNMO) - Hướng tới Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6, Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles dàn dựng và biểu diễn vở kịch “Con chim xanh” của tác giả Maurice Maeterlinck.

Cảnh trong vở "Con chim xanh" do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn


Maurice Maeterlinck (1862 – 1949) là nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng người Bỉ. Những tác phẩm của ông luôn mang nội dung phong phú, giàu tưởng tượng và đầy thi vị. Trong lĩnh vực sân khấu, Maeterlinck được coi là một trong những người khởi đầu của sân khấu kịch phi lí.  Ông viết nhiều vở có giá trị, trong đó những vở kinh điển nổi tiếng thế giới như: “Pelléas et Mélisande” (1892), “Monna Vanna” (1902), “Con chim xanh” (1909)…

“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại viết về cuộc hành trình của hai em bé, con một gia đình người thợ rừng nghèo khổ, đi tìm kiếm con chim xanh để mang về chữa bệnh cho một em bé gái. Cuộc hành trình của hai em diễn ra trong một giấc mơ kỳ diệu, nhưng cảnh kết thúc vở kịch lại diễn ra trong cuộc đời thực với việc em bé lấy ngay con chim cu gáy mình đang nuôi ở trong lồng đem cho bạn, khiến bạn mừng vui, sung sướng mà khỏi bệnh…

Vở diễn sẽ ra mắt vào dịp 1-6-2017.


Vở kịch “Con chim xanh” ra mắt người xem lần đầu tiên tại Nhà hát nghệ thuật Moscow (Nga) năm 1908 và từ đó đến nay, vở kịch vẫn sống mãi trên sân khấu kịch Moscow. “Con chim xanh” cũng đã được rất nhiều nhà hát, đoàn nghệ thuật trên khắp thế giới dàn dựng và diễn đi diễn lại nhiều lần. Ở đâu, vở diễn cũng được người xem kịch, cả người lớn và trẻ em, thích thú, trở thành một tác phẩm tiêu biểu dành cho thiếu nhi trên thế giới. “Con chim xanh” cũng được dựng thành phim với nhiều phiên bản khác nhau.

Dự án hợp tác dàn dựng và biểu diễn vở kịch “Con chim xanh” của Nhà hát Tuổi trẻ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles lần này được triển khai từ hơn một tháng nay. Với sự tuyển chọn, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên từ các đoàn kịch, ca múa nhạc, vở kịch hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhỏ tuổi và các bậc phụ huynh một món quà đặc sắc, bổ ích và ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn dựng vở kịch thiếu nhi kinh điển “Con chim xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.