Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể lệ Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017”

Ban Tổ chức| 20/05/2017 12:22

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.


Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Ảnh dự thi phản ánh những hành vi đẹp và chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định trong hai bộ quy tắc: “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”; “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội”. Đó là những bức ảnh chụp về nếp sống, hoạt động, ứng xử văn hóa… của các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, làm việc, lao động, sinh hoạt trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Thành viên Ban giám khảo, Ban tổ chức không tham gia dự thi.

II- Quy cách ảnh dự thi:

1. Ảnh phải được chụp trên địa bàn thành phố Hà Nội; khuyến khích ảnh chụp mới trong năm 2017 và chưa tham dự các cuộc thi hay triển lãm trong nước, quốc tế.

2. Các tác giả khi gửi ảnh dự thi cần ghi rõ thông tin cá nhân (họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại, điạ chỉ liên hệ); địa điểm, thời gian chụp ảnh và chú thích ảnh. Ảnh không có những thông tin này coi như không hợp lệ. Các tác giả có thể gửi thông tin theo mẫu Phiếu tham dự của Ban Tổ chức.

3. Ảnh gửi dưới dạng file kỹ thuật số, có định dạng JPG, độ phân giải 300Dpi; kích thước tối thiểu 1200 Pixel; dung lượng từ 3Mb. Tác giả tham gia cuộc thi gửi file ảnh dự thi qua email của Ban Tổ chức; gửi đĩa CD/DVD qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại trụ sở Báo Hànộimới.

4. Số lượng: Mỗi tác giả gửi tối đa 20 ảnh màu hoặc đen trắng. Nếu tham gia dự thi ở thể loại ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm và gồm từ 5-8 ảnh.

5. Không chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc.

6. Tác giả gửi ảnh tham dự cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện vi phạm sau khi công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

7. Ban tổ chức có quyền sử dụng các tác phẩm được chọn trưng bày và đoạt giải cho các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

8. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các trường hợp sau:

a. Các đăng ký chậm trễ, thất lạc, sai sót, chưa hoàn tất xảy ra khi đăng ký do lỗi trang web, sơ suất, thay đổi, xoá bỏ, sai thông tin, gián đoạn đường truyền, virus, xâm nhập dữ liệu bất hợp pháp, dữ liệu hư hỏng, lạm dụng thông tin, hư hại phần cứng, phần mềm và các lý do khác khiến việc đăng ký không thành công;

b. Kiểm soát mạng lưới internet hay đường dây mạng và không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào do những hậu quả từ mạng lưới, dù là do trang web bị quá tải, không hoạt động hay các sự cố kỹ thuật khác;

c. Chậm trễ, lệch hướng, không hoàn tất tư cách tham dự hay email không hợp lệ;

d. Các kết luận giải quyết khiếu nại liên quan đến tác phẩm là quyết định cuối cùng của Ban tổ chức.

9. Tác giả có ảnh đoạt giải hoặc được chọn để trưng bày triển lãm sẽ được yêu cầu gửi file ảnh có dung lượng lớn, phù hợp với việc in ấn và trưng bày triển lãm theo yêu cầu của Ban Tổ chức.

III- Quy định khác:

1. Ban tổ chức có quyền đăng tải thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi trên Báo Hànộimới (báo in và báo điện tử) và sử dụng cho các mục đích khác (triển lãm, in sách…).

2. Những tác phẩm được chọn để sử dụng trên Báo Hànộimới, tác giả được hưởng nhuận ảnh theo quy định của tòa soạn.

3. Ban tổ chức có quyển thu hồi giải thưởng và hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi.

4. Ban tổ chức và đơn vị tài trợ có quyền nêu tên, hình ảnh tác giả đoạt giải trong cuộc thi cho mục đích tuyên truyền hoặc quảng cáo, tiếp thị của chương trình.

5. Trường hợp Ban tổ chức khai thác các tác phẩm vào mục đích thương mại, sẽ thanh toán tiền tác quyền cho tác giả theo giá trị khai thác của tác phẩm.

6. Nếu có vấn đề phát sinh trước, trong hoặc sau cuộc thi mà trái với quy định đang có hoặc do sự điều chỉnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng, các bên buộc tuân thủ mà không có quyền khiếu nại.

IV. Phương thức gửi ảnh dự thi:

Tác giả gửi ảnh theo quy định của Thể lệ cuộc thi tới địa chỉ:
Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (ngoài phong bì ghi rõ Bài tham dự cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017”)

Email: chuongtrinh.hnm@gmail.com
Hotline: 04.3.9287.445 (Mr. Phong)
Facebook: https://www.facebook.com/thianhHanoimoi/

V. Thời gian nhận ảnh dự thi:

Ban tổ chức bắt đầu nhận ảnh dự thi kể từ ngày 20/05/2017 đến hết ngày 30/9/2017.

VI. Giải thưởng:

- Giải Nhất: 02 giải, cho ảnh đơn và bộ ảnh, mỗi giải là 01 máy ảnh Canon M5 trị giá 26,9 triệu đồng kèm theo 5 triệu đồng tiền mặt.
- Giải Nhì: 02 giải, mỗi giải 01 máy ảnh Canon 77D trị giá 26,68 triệu đồng.
- Giải Ba: 05 giải, mỗi giải 01 máy ảnh Canon M10 trị giá 10,5 triệu đồng.
- Giải khuyến khích: 10 giải, mỗi giải 01 máy in ảnh Canon G1000 trị giá 3,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể lệ Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.