Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi chương trình thiếu nhi và dự án “Thiên đường tuổi thơ”

Hoàng Lân| 23/05/2017 17:38

(HNMO) – Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6), Nhà hát Tuổi trẻ đồng loạt ra mắt 3 chương trình dành cho trẻ em và dự án “Thiên đường tuổi thơ”.

Cảnh trong chương trình "Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai".


Đầu tiên là chương trình ca múa nhạc “Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai” do đạo diễn – NSƯT Đức Hải dàn dựng với cốt truyện về chuyến phiêu lưu của chú gà trống choai và những người bạn đáng yêu: Doraemon, ve và kiến, cá vàng, chú ếch con… Chương trình được xây dựng thành nhiều hoạt cảnh gồm những bài hát quen thuộc do các nhạc sĩ tâm huyết với tuổi thơ sáng tác và phối khí: Tuấn Nghĩa, Tường Văn, Lưu Thiên Hương, Hải Nam… Mỗi tiết mục là một câu chuyện lý thú, bổ ích, mang tính giáo dục cao.

Vở kịch “Con chim xanh” là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp) cũng sẽ chính thức ra mắt trong dịp này. Đây là vở kịch của tác giả Maurice Maeterlinck đã đạt giải Nobel Văn học năm 1911, được đạo diễn người Bỉ Xavie Lukowski và đạo diễn Sĩ Tiến hợp tác dàn dựng, biểu diễn bởi các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Vở kịch xoay quanh câu chuyện nhiều màu sắc huyền ảo kể về hai anh em Tin Tin và Mytin đi tìm Con chim xanh- sứ giả của hạnh phúc - để mang về tặng cho cô bạn gái đang bị ốm nặng. Đây không chỉ là vở kịch dành cho các em thiếu nhi mà còn dành cho khán giả mọi lứa tuổi với thông điệp về niềm tin yêu mãnh liệt vào con người và cuộc sống. Vở kịch quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên từ các đoàn kịch, ca múa nhạc của Nhà hát, hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhỏ tuổi món quà đặc sắc, bổ ích và ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 2017.

Vở kịch thiếu nhi "Mảnh Lego màu đỏ".


Tác phẩm sân khấu thứ 3 của Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt trong dịp này là vở kịch thần thoại “Mảnh Lego màu đỏ”. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của 3 nhân vật: Cá sấu, Lười và Cú mèo đi tìm thần Lego. Vì trên người của 3 con vật này có 3 mảnh ghép màu đỏ, đó cũng là điểm yếu của chúng (Cá Sấu ko đẹp trai, Lười chậm chạp, Cú mèo hôi rình) nên các con vật đi tìm thần Lego muốn nhờ thần Lego thay đổi mảnh ghép đó để trở nên hoàn thiện. Trên đường đi, chúng phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn như hang hắc ám, đầm lầy chết chóc và khu rừng hóa đá. Cuối cùng, ba người bạn đã tìm thấy thần Lego và nhận được những bài học quý báu giúp hoàn thiện bản thân.

Bên cạnh việc ra mắt 3 chương trình dành cho trẻ em, Nhà hát Tuổi trẻ cũng giới thiệu dự án “Thiên đường tuổi thơ” biểu diễn phục vụ thiếu nhi định kỳ vào 9h30 chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ tháng 6.

Dự án này sẽ có những buổi diễn luân phiên các vở: “Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai”, “Con chim xanh” “Mảnh Lego màu đỏ”, “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến”. Đây là dự án nhằm mục đích xây dựng một địa chỉ thưởng thức nghệ thuật quen thuộc dành cho thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, qua đó mang đến cho các em những món ăn tinh thần bổ ích, giàu tính nhân văn. Dự án sẽ công diễn mỗi tuần một vở diễn với giá vé ưu đãi nhằm tạo thuận lợi cho đông đảo thiếu nhi đến với sân khấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi chương trình thiếu nhi và dự án “Thiên đường tuổi thơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.