Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem triển lãm kiến trúc tại không gian Phố đi bộ Hồ Gươm

Mai Hoa| 24/11/2017 10:33

(HNMO) - Ngày 24-11, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ - Hà Nội) thuộc không gian Phố đi bộ Hồ Gươm, Triển lãm Kiến trúc Hà Nội - A đã được khai mạc, giới thiệu hệ thống mô hình, bản vẽ thiết kế nhiều công trình được các kiến trúc sư tên tuổi thiết kế.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, kiến trúc sư Vương Đạo Hoàng - Giám đốc Công ty cổ phần Thiết kế và Truyền thông Kiến Việt cho biết, triển lãm sẽ diễn ra liên tục trong những ngày cuối tuần này, từ 24 đến 26-11, nhằm tạo cơ hội để mỗi người dân có thể hiểu thêm về cách làm việc của các kiến trúc sư, rút ngắn khoảng cách nhận thức về kiến trúc, nâng cao khả năng tiếp cận kiến trúc và có nhận thức đúng đắn về kiến trúc.

Kiến trúc sư Vương Đạo Hoàng nhấn mạnh, những kiến trúc sư tham gia trưng bày ở đây đều theo xu thế kiến trúc hiện đại, bao gồm kiến trúc sư thuộc các văn phòng tư vấn thiết kế uy tín như V-Architecture, Nghia Architect, TTA-Parners Contructions Architecure JSC (TTAP), Công ty TNHH Kiến trúc Nowa... Họ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, mỗi người có con đường riêng để tiếp cận và thể hiện phong cách kiến trúc. Nhiều người trong số họ sẽ có mặt tại triển lãm, cùng tương tác và sẵn sàng giải thích để mỗi người hiểu hơn về những thông điệp mà kiến trúc sư muốn gửi gắm, và đây cũng là cách để giới kiến trúc sư, đặc biệt là các kiến trúc sư trẻ, hiểu hơn về nhu cầu của thị trường”.

Trước đó, triển lãm này đã được trưng bày tại Đại học Xây dựng (đường Giải Phóng - Hà Nội) từ ngày 18 đến 22-11 nhân dịp Khoa Kiến trúc và Quy hoạch của trường kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là nơi hơn 5.000 kiến trúc sư đã ra trường, đóng góp trực tiếp vào công cuộc kiến thiết đất nước. Chính vì vậy, một phần nội dung của triển lãm là “sự nhìn lại, tri ân những người đã dành cả cuộc đời đóng góp vào sự nghiệp phát triển kiến trúc, kế thừa giá trị của truyền thống và phát huy tinh thần đổi mới, vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt tới những mục tiêu lớn hơn, xa hơn”, như lời khẳng định của PGS.TS Phạm Hùng cường - Trưởng khoa Kiến trúc và Quy hoạch - Đại học Xây dựng.

Được bài trí trong một không gian mở đậm tính tương tác, triển lãm này cung cấp thông tin kiến trúc một cách chọn lọc, có giá trị thiết thực với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem triển lãm kiến trúc tại không gian Phố đi bộ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.