Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Văn nghệ Quân đội phát động Cuộc thi Truyện ngắn "Lửa mới" 2018-2019

Mai Hoa| 04/01/2018 14:10

(HNMO) - Sáng 4-1, tại Hà Nội, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên, trao tặng thưởng năm 2017 và phát động Cuộc thi Truyện ngắn 2018-2019 mang tên


Những tác giả được trao tặng thưởng đợt này gồm Trần Thị Tú Ngọc (chùm truyện ngắn: Mộng hồ ly, Ngụ ngôn tháng Tư, Chiều Cổ Loa nổi gió), tác giả Võ Diệu Thanh (bút kí Sống như một dòng sông), dịch giả Trần Ngọc Hồ Trường (truyện dịch: Người vác ghế - Yusuf Idris), tác giả Trần Văn Lợi (chùm thơ: Đoản khúc tặng cánh đồng; Hoa vàng trên mộ, Khóc một giấc mơ), tác giả Đỗ Lai Thúy (bài viết lý luận phê bình: Trúc Thông và những cách tân tiền đổi mới), họa sĩ Tào Linh (các bức tranh bìa và minh họa trong năm 2017), tác giả Hùng Lý (các bài viết trên Văn nghệ Quân đội điện tử trong năm 2017).

Nhân dịp này, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã phát động Cuộc thi Truyện ngắn 2018-2019 mang tên "Lửa mới". Chủ trương không hạn chế về mặt đề tài, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn đón nhận, tôn trọng mọi khuynh hướng, mọi phong cách sáng tác, chỉ cần không phương hại đến tôn chỉ, nhiệm vụ của Văn nghệ Quân đội.

Tuy nhiên, Ban tổ chức khuyến khích và dành sự ưu tiên nhất định cho những tác phẩm viết trực tiếp về chiến tranh cách mạng và đề tài người chiến sĩ hôm nay. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, Văn nghệ Quân đội sẽ mở các trại sáng tác để tạo điều kiện cho các nhà văn có thời gian và không gian riêng thực hiện những tác phẩm của mình.

Đặt tên cuộc thi là "Lửa mới", Ban tổ chức muốn cùng các tác giả viết truyện ngắn khơi lên ngọn lửa xúc cảm, phấn khích mới, cùng những góc tiếp cận, những suy ngẫm trên bình diện mới, để từ đó có thể viết ra những tác phẩm đủ sức sưởi ấm và lay động tâm hồn người đọc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Văn nghệ Quân đội phát động Cuộc thi Truyện ngắn "Lửa mới" 2018-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.