Theo dõi Báo Hànộimới trên

19 nội dung chính thúc đẩy hoạt động VH,TT,DL và gia đình giai đoạn 2018 – 2020

T. Minh| 09/02/2018 21:15

(HNMO)- Ngày 9-2, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch” giai đoạn 2018 – 2020.


Theo chương trình ký kết giai đoạn 2018-2022, Bộ VH,TT&DL và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đều thống nhất trong giai đoạn tới, sẽ triển khai 19 nội dung trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Phương châm là sẽ chọn những trọng tâm của từng đầu việc trên các lĩnh vực để phát huy hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch Trịnh Thị Thủy tại lễ Ký kết chương trình phối hợp.


Cụ thể: Về lĩnh vực văn hoá, tổ chức các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của từng dân tộc, từng vùng miền trên địa bàn cả nước.

Đặc biệt, tăng cường giao lưu với cấp Hội cơ sở nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về văn hóa trong các lớp tập huấn, các buổi sinh hoạt của cấp Hội.

Về lĩnh vực gia đình, hằng năm sẽ phối hợp tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20-3), Ngày Quốc tế gia đình (15-5), Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Ngày thế giới xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em (25-11).

Phối hợp với tổ chức triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Đề án thành phần của Chiến lược. Tập trung vào Đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

Trong lĩnh vực thể thao, cả hai bên sẽ phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về thể dục thể thao cho cán bộ phụ trách công tác gia đình các cấp để tổ chức và đẩy mạnh phong trào tại cơ sở.

Cùng với đó là phối hợp triển khai Luật Trẻ em, Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao trong dịp hè hằng năm; Triển khai Kế hoạch phối hợp liên ngành về phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2017 – 2020 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 nội dung chính thúc đẩy hoạt động VH,TT,DL và gia đình giai đoạn 2018 – 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.