Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý đò “nhồi” khách quá tải trên suối Yến (chùa Hương)

Hoàng Lân| 25/02/2018 18:20

(HNMO) - Ngay sau khi báo chí phản ánh việc nhiều đò trên suối Yến (chùa Hương) chở người quá tải, vi phạm an toàn, chiều 25-2, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết sẽ xử lý những trường hợp vi phạm này.

BTC lễ hội chùa Hương cho biết, đã xử lý 3 trường hợp đò chở khách quá tải.


Chiều 25-2, trả lời báo chí ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Ban quản lý Di tích danh thắng Hương Sơn, Phó Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, từ ngày 24-2 đã nhận được những phản ánh về việc nhiều đò hoạt động trên suối Yến (chùa Hương) vi phạm tổ chức lễ hội như “nhồi” người quá quy định, nhiều đó không gắn biển số, thậm chí không có phao cứu sinh. Ngay trong sáng 24-2, BTC đã xử lý 3 trường hợp vi phạm.

“Trong những ngày diễn ra lễ hội, BTC đã giao cho đội kiểm tra liên ngành số 1 kiểm tra các nội dung như đò có đủ tiêu chuẩn hoạt động hay không, có gắn biển kiểm soát, chở đúng số người hay không, có đầy đủ áo phao không”, ông Nguyễn Chí Thanh cho biết.

BTC cho biết, mực nước suối Yến năm nay từ 1,3-1,7m. Có năm từng có trường hợp lật đò nhưng chưa ảnh hưởng tới tính mạng du khách.

Khi được hỏi xử lý thế nào với số đò chở khách vi phạm, Phó Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, việc này do đội thanh tra đường thủy phụ trách. Ngoài ba trường hợp vi phạm hôm 24-2, BTC chưa ghi nhận thêm trường hợp vi phạm nào.

Trước đó, một số du khách phản ánh một số đò chở khách “nhồi” tới 40 người trên một chuyến, bất chấp tính mạng hành khách. Nhiều đò kê thêm ghế nhựa trên thuyền. Điều này khiến cho nhiều người lo sợ vì không bảo đảm an toàn khi di chuyển trên suối Yến.

Lễ hội chùa Hương khai hội từ hôm mùng 6 tháng Giêng. Tính từ dịp Tết Nguyên đán đến ngày khai hội đã có 170.000 khách về dự hội, riêng trong ngày khai hội có 40.000 khách. Số lượng khách về chùa Hương từ đầu năm tới nay đạt 306.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý đò “nhồi” khách quá tải trên suối Yến (chùa Hương)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.