Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam

T. Minh| 16/03/2018 15:36

(HNMO) - Ngày 17-3, Triển lãm ảnh “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” sẽ diễn ra tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (ngõ 2 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội).

Triển lãm ảnh “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” qua ống kính các nhà nhiếp ảnh Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (ngõ 2 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội). 



Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2018) với mục đích xây dựng cơ sở dữ liệu ảnh về các quốc gia trên thế giới và phục vụ nhu cầu tìm hiểu của công chúng trong nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và bè bạn quốc tế, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Liên hoan ảnh “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” dành cho tất cả các tác giả nhiếp ảnh mang quốc tịch Việt Nam đang sống và làm việc tại Việt Nam.  


Sau 2 tháng phát động (15/12/2017 - 15/2/2018), Ban tổ chức đã nhận được 1.769 tác phẩm của 293 tác giả trong cả nước gửi dự thi. Hội đồng thẩm định đã chọn ra được 135 tác phẩm để trưng bày triển lãm.


Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Liên hoan ảnh “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” đã phản ánh khá đa dạng phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp kiến trúc, đời sống sinh hoạt, di tích văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa và chân dung con người của các quốc gia trên thế giới.

Các tác phẩm được chọn triển lãm sẽ được tính điểm cấp quốc gia để xét kết nạp hội viên, phong tước hiệu hội viên theo Quy chế của Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.