Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt vở kịch múa của các nghệ sĩ Việt Nam - Nhật Bản

Hoàng Lân| 21/03/2018 10:43

(HNMO) - Ngày 30 và 31-3 tới đây, chương trình kịch múa “Không tín hiệu” do các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản hợp tác sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Các nghệ sĩ tham gia chương trình.


“Không tín hiệu” là kết quả của quá trình hợp tác dàn dựng, trình diễn giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản, nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2018).

Tác phẩm được dàn dựng dựa trên cảm nhận, ấn tượng riêng của đạo diễn Nhật Bản Onodera Shuji về giao thông ở Việt Nam. Khi thấy các phương tiện và dòng người đi bộ có thể di chuyển nhịp nhàng ngay cả ở những giao lộ đông đúc, đạo diễn Onodera Shuji cảm thấy rất thú vị.

“Thoạt nhìn, mọi người đều có vẻ thư thái nhưng khi quan sát kỹ sẽ thấy, những người đang tham gia giao thông đều có một giao ước thầm lặng với nhau về khoảng cách, để cả đám đông có thể cùng tiến về phía trước”, đạo diễn Onodera Shuji cho biết khi nói về cảm hứng thực hiện một vở kịch múa về giao thông Việt Nam.

“Không tín hiệu” có sự tham gia biểu diễn của bốn nghệ sĩ Việt Nam và năm nghệ sĩ Nhật Bản: Bùi Hồng Phương, Nguyễn Hoàng Tùng, Nguyễn Thị Cần, Nùng Văn Minh, Yuhei Ara, Miyuki Nishina, Yusuke Oba…

Vở diễn sẽ được phát vé miễn phí tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (số 27 Quang Trung, Hà Nội) từ 12 giờ ngày 23-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vở kịch múa của các nghệ sĩ Việt Nam - Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.