Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sàn giao dịch tranh Indochine Art

T. Minh| 24/03/2018 19:38

(HNMO) - Ngày 24-3, Công ty Tầm nhìn Mỹ thuật Đông Dương - Indochine Art đã ra mắt Sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật trực tuyến – một mô hình tiên phong trong hoạt động xây dựng thị trường kinh doanh tác phẩm nghệ thuật ở Việt Nam.

Đây là nơi các hoạ sĩ có thể tham gia trưng bày, “rao bán” các tác phẩm nghệ thuật của mình một cách công khai, minh bạch.

Nhà phê bình Mỹ thuật Vũ Huy Thông - Giám đốc Nghệ thuật Sàn giao dịch Indochine art cho biết, sàn hoạt động minh bạch tuyệt đối, bởi được áp dụng theo dạng hợp đồng hợp tác trực tuyến. Nghệ sĩ khi tham gia sẽ có một tài khoản riêng, có mật khẩu riêng. Sàn giao dịch hỗ trợ các nghệ sĩ khi đăng tải tác phẩm, tuy nhiên cả hai bên đều có quyền kiểm soát thông tin này.


"Khi tham gia kinh doanh mô hình này, chúng tôi phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại điện tử. Khi đăng một tác phẩm, chúng tôi sẽ phải cung cấp giấy chứng nhận tác quyền. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ đồng ý tham gia với chúng tôi cũng phải tuân thủ thuế thu nhập của Nhà nước. Khi các tác phẩm được bán, sẽ xác định giá trị thật của tác phẩm”, ông Thông nói.

Mặc dù trang giao dịch trực tuyến mới hoạt động được vài ngày, nhưng số lượng hợp đồng các hoạ sĩ đăng ký đã lên tới gần trăm người, cho thấy tín hiệu vui về một thị trường nghệ thuật chuyên nghiệp, uy tín, giàu tiềm năng, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền còn khá phổ biến hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sàn giao dịch tranh Indochine Art

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.